Ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp kinh doanh quan trọng như thế nào?

0
64

Sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp kinh doanh đóng góp một sức ảnh hưởng vô cùng lớn, quyết định đến khả năng thuyết phục khách hàng của bạn. Vậy làm thế nào mà NLP có thể giúp bạn thực hiện điều đó dễ dàng hơn?

Ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp kinh doanh quan trọng như thế nào

Ngoài lời nói thì ngôn ngữ cơ thể là một công cụ quan trọng và hữu hiệu nhất của con người. Tuy nhiên sử dụng ngôn ngữ này trong kinh doanh liệu quan trọng như thế nào? Hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé.

Ngôn ngữ cơ thể là gì?

Ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp chính là truyền thông phi ngôn ngữ được dùng để biểu đạt thông tin mà không cần sử dụng lời nói. Nó là những gì chúng ta thể hiện cử chỉ ra bên ngoài trong quá trình giao tiếp với người khác.

Sử dụng ngôn ngữ cơ thể khi giao tiếp rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực cuộc sống và trong kinh doanh cũng vậy. Trong giao tiếp kinh doanh bao gồm ánh mắt, gương mặt biểu cảm, cử chỉ, tư thế điệu bộ và giọng điệu… Tất cả những cử chỉ bên ngoài cơ thể của bạn trong giao tiếp đều rất quan trọng để bạn gây thiện cảm với đối tác trong kinh doanh.

Vai trò của ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp kinh doanh

Ta có thể thấy ngoài lời nói thì ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp là rất quan trọng. Và trong kinh doanh việc sử dụng những ngôn ngữ này giúp bạn nâng tầm ảnh hưởng của mình và gây thiện cảm với đối tác. Chính vì thế vai trò của ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp kinh doanh cũng rất quan trọng.

Đầu tiên, chính là việc giao tiếp bằng mắt. Đôi mắt là yếu tố bộc lộ rõ nhất cảm xúc của con người. Chính vì thế việc giao tiếp bằng mắt thể hiện sự quan tâm của mình đối với người khác và làm gia tăng uy tín của người nói.

Ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp kinh doanh quan trọng như thế nào

Trong kinh doanh việc thì loại ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp này thể hiện bản thân người nói trong suốt quá trình giao tiếp. Nó thể hiện niềm vui, sự tự tin và thực sự quan tâm đến khách hàng hay không? Điều đó khiến khách hàng có khả năng bị thuyết phục hay cảm thấy được tôn trọng. Và đó là điều rất quan trọng để gây thiện cảm cho khách hàng để đạt được mục tiêu trong kinh doanh.

Thứ hai là gương mặt biểu cảm. Con người có thể thể hiện chính mình hoặc biểu lộ cảm xúc thông qua những biểu cảm của khuôn mặt. Và trong kinh doanh nếu muốn người khác cảm thấy thiện cảm với mình thì nụ cười chính là biểu cảm gương mặt hiệu quả nhất để mang lại thành công. Nó thể hiện sự vui vẻ, thân thiện, nhiệt tình của bạn và rất dễ lây sang người khác, giúp cho việc giao tiếp được thuận lợi hơn.Ngôn ngữ cơ thể chính là thứ kỹ năng giao tiếp quan trọng bậc nhất mà các doanh nhân thành đạt thường xuyên sử dụng, và nắm bắt chắc chắn về nó.

Ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp thứ ba đó là cử chỉ. Và những cử chỉ cũng có thể thể hiện sự do dự, hay thiếu tự tin trong giao tiếp. Những cử chỉ như thế khiến các đối tác không thực sự tin tưởng. Nhưng nếu bạn thực hiện các cử chỉ như giữ lòng bàn tay úp xuống để thể hiện sự đồng tình. Hay một cái bắt tay mạnh mẽ, nhanh gọn sẽ tạo cảm giác tin tưởng và tôn trọng khách hàng.

Thứ tư là tư thế và điệu bộ. Đây là ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp giúp truyền tải nhiều thông điệp. Nhưng tư thế đứng thẳng lưng, ngả người về phía trước hay tư thế ngồi cũng khiến người khác đánh giá về bạn. Và điều này rất quan trọng để thuyết phục đối tác trong kinh doanh.

Ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp kinh doanh quan trọng như thế nào

Chắc bạn đã biết ngôn ngữ cơ thể là một phần quan trọng của kỹ năng giao tiếp như thế nào để phát triển kinh doanh rồi đúng không? Hy vọng bài viết sẽ giúp ích rất nhiều để bạn có thể phát triển kinh doanh của mình.

Bên cạnh đó việc áp dụng ngôn ngữ NLP (lập trình ngôn ngữ tư duy) ở đây như là một cách để bạn có thể chủ động trong việc xây dựng kế hoạch, thực hiện kế hoạch và làm những thứ tốt nhất có thể để hoàn thành mục tiêu của bản thân.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here