Làm thế nào để trở thành nhân viên bán hàng bậc thầy tuyệt đỉnh?

0
20

Để trở thành nhân viên bán hàng bậc thầy tuyệt đỉnh bạn cần phải nắm bắt được rất nhiều yếu tố quan trọng trong cách giao tiếp với khách hàng. Kỹ năng bán hàng là vô cùng quan trọng và cần thiết để trở thành bậc thầy bán hàng. Bài viết dưới đây sẽ bật mí đến bạn những bí quyết bán hàng thông minh và hiệu quả nhất.

Làm thế nào để trở thành nhân viên bán hàng bậc thầy tuyệt đỉnh

Ít chia sẻ về bản thân và lắng nghe khách hàng

Đây là một trong những kỹ năng lắng nghe khách hàng quan trọng để trở thành nhân viên bán hàng bậc thầy. Khi là người bán hàng bạn cần nhớ rằng đừng nói về bản thân mà hãy nói về sản phẩm, dịch vụ và biết lắng nghe khách hàng.

Chắc chắn rằng bạn muốn giới thiệu về bản thân với khách hàng như khi nói chuyện qua điện thoại, nhưng đừng nói quá nhiều bởi chúng không thích hợp khi học kỹ năng lắng nghe thấu hiểu khách hàng. Tốt nhất, hãy lắng nghe khách hàng của mình rằng nhu cầu và mong muốn của họ là gì. Từ đó bắt đầu cuộc hội thoại phù hợp nhất.

Bán hàng bằng những câu hỏi

Để trở thành nhân viên bán hàng bậc thầy, bạn không thể áp dụng lối bán hàng cũ đó là thường xuyên sử dụng câu trả lời. Bán hàng bằng những câu hỏi hiện nay mới là cách thông minh nhất để trở thành bậc thầy bán hàng đỉnh cao.

Bạn hãy quên ngay việc mình đang bán sản phẩm hay dịch vụ mà hãy chú ý đến việc vì sao khách hàng muốn lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn. Để thực hiện điều này, hãy hòa đồng với khách bằng cách đặt ra những câu hỏi, tuy nhiên không nên có bất cứ động cơ hay ẩn ý nào trong câu hỏi của mình.

Tỏ ra rằng mình đang tò mò

Qua sự truyền đạt của những người là bậc thầy về bán hàng thì một bí quyết bạn không thể bỏ qua đó là “tỏ ra rằng mình đang tò mò”. Hãy hỏi xem khách hàng của mình đang sử dụng những sản phẩm/dịch vụ nào và chúng có đủ độ tin cậy hay có đắt đỏ không? Việc này sẽ giúp bạn hiểu khách hàng của mình hơn, từ đó khi nắm được nhu cầu của khách hàng bạn sẽ thuyết phục được họ tin tưởng và coi bạn như một người bạn của mình, một nhà tư vấn có giá trị hơn là một nhân viên bán hàng bậc thầy.

Giao tiếp với khách hàng bằng sự thân thiện

Kỹ năng giao tiếp với khách hàng khi nói chuyện với khách hàng của mình, đừng nói chuyện theo “kiểu mẫu bán hàng” chúng mang tính khẩu hiệu và thực sự là những lời nói sáo rỗng. Khách hàng sẽ cảm thấy không thích thú khi bạn nói chuyện với giọng điệu phóng đại, từ ngữ dập khuôn hay phát âm khách sáo. Thay vào đó, hãy thể hiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng của mình bình thường như họ là bạn bè và người thân của mình, như vậy sẽ lấy được thiện cảm từ khách hàng.

Quan tâm đến tâm trạng khách hàng

Khi thể hiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng hãy để ý đến tâm trạng của họ. Liệu rằng khách hàng có đang bực bội? Khách hàng đang bối rối? Trong trường hợp này chúng ta phải biết cách sử dụng từ ngữ hoặc hẹn gặp khách hàng vào một dịp khác. Rất nhiều nhân viên bán hàng không chú trọng đến vấn đề này, họ nói đến nỗi quên mất rằng khách hàng đang có tâm tư gì. Như vậy, bạn sẽ không bao giờ trở thành bậc thầy bán hàng.

Dùng những câu trả lời ngắn gọn, súc tích

Khi khách hàng đưa ra câu hỏi, hãy trả lời ngắn gọn, súc tích và quay lại với câu chuyện của bạn. Lúc này, khách hàng đang muốn kiểm tra xem bạn có đúng là người họ cần hay không.

Làm thế nào để trở thành nhân viên bán hàng bậc thầy tuyệt đỉnh

Xác định nhu cầu của khách hàng trước khi bán hàng

Để trở thành nhân viên bán hàng bậc thầy, bạn cần phải xác định được khách hàng của mình đang có nhu cầu gì, từ đó mới có thể đưa ra lựa chọn đúng ý khách hàng nhất.

Trên đây là một số phương pháp giúp bạn làm thế nào để trở thành một nhân viên bán hàng bậc thầy. Nếu bạn muốn được học hỏi cụ thể từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, hãy đến với NLP Training Việt Nam ngay hôm nay. Với những diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực sales, chắc chắn sẽ giúp bạn thành công.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn để được hỗ trợ miễn phí:

SĐT: 0936 48 66 33 – 02438 238 720

Email: nlptraining.vn@gmail.com

Địa chỉ: 13 Nguyễn Chế Nghĩa, P. Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here