7 khâu then chốt tạo nên doanh nghiệp bền vững. Làm thế nào để doanh nghiệp phát triển đột phá như mong muốn? Với tư cách một nhà huấn luyện doanh nghiệp, tôi đề nghị bạn xem xét 7 khâu then chốt tạo nên doanh nghiệp bền vững trong bài viết này. Nếu thấy bất kì khâu nào đang có vấn đề thì đừng trì hoãn giải quyết. Nếu không những “tử huyệt” này sẽ khiến doanh nghiệp dần rơi vào nguy cơ đóng cửa, phá sản.
1.Bán hàng
2.Marketting
3.Chăm sóc khách hàng
4.Nhân sự
5.Tài chính
6.Quy trình
7.Lãnh đạo
Bán hàng – Khâu quan trọng số 1 tạo nên doanh nghiệp bền vững:
Bất kì một loại hình doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển bền vững thì phải bán được sản phẩm, dịch vụ, giải pháp. Doanh nghiệp càng bán được nhiều, cơ hội tồn tại – phát triển doanh nghiệp càng cao. Để nhận diện phòng bán hàng trong doanh nghiệp của bạn có “khỏe” không, tôi bật mí với bạn 4 khâu cần đánh giá kĩ:
Thứ nhất: Doanh nghiệp có sử dụng, áp dụng một hệ thống quy trình bán hàng nào không?
Thứ hai: Trong bán hàng, toàn bộ chu trình bán hàng có đảm bảo đáp ứng đầy đủ, thỏa mãn các mong muốn của khách hàng không?
Thứ ba: Năng lực của từng nhân viên (có kĩ năng, kĩ thuật bán hàng) có đáp ứng yêu cầu, đảm bảo hiệu quả không?
Thứ tư: Các yếu tố cần cân nhắc (khảo sát khách hàng cũ, khảo sát khách hàng không mua hàng, cải thiện các yếu tố phục vụ, chính sách đổi trả sản phẩm, dịch vụ…).
Bây giờ tôi lấy mục thứ ba – Năng lực của đội ngũ bán hàng để phân tích:
Để bán hàng hiệu quả, nhân viên bán hàng phải có kĩ năng, kĩ thuật bán hàng chuyên nghiệp. Những kĩ thuật này là những những quy trình, kịch bản, khung mẫu ngôn ngữ bán hàng… đã được chứng minh, tạo ra kết quả khi áp dụng. Vậy hãy kiểm tra, đánh giá, nếu thang điểm là 1 – 10, thì năng lực của đội ngũ nhân viên bán hàng của doanh nghiệp bạn đang đáp ứng mức độ bao nhiêu trên 10?
Ví dụ: Nhân viên bán hàng có biết kĩ thuật bán hàng Sale Dogs. 12 bước chốt sales đỉnh cao của Vua bán hàng thế giới Blair Singer? Nhân viên bán hàng có biết kĩ thuật bán hàng theo lí thuyết đường thẳng của Jordan Belfort – Sói già phố Wall? Nhân viên bán hàng có biết các kĩ thuật bán hàng của Zigziglar, Bryan Tracy, John C.Mawell…
Nhân viên bán hàng có biết các kỹ thuật đọc vị suy nghĩ khách hàng qua ngôn ngữ giao tiếp, đọc vị qua cảm xúc, thần thái khách hàng, đọc vị qua chuyện động mắt, cơ thể, qua cách dùng từ minh họa VAKOG… để biết rõ ẩn ý của khách hàng qua giao tiếp?
Nhân viên bán hàng có biết các kỹ thuật thuyết trình thu hút, hấp dẫn của NLP? Nhân viên có biết kỹ thuật Khung đồng thuận của NLP, Chiến lược bán hàng của PBCA… Nếu sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của doanh nghiệp bạn tốt, nhưng nhân viên bán hàng lại không biết trình bày sao cho thuyết phục, cuốn hút… thì làm sao giúp khách hàng ra quyết định mua?
Chúng tôi tin rằng, càng những doanh nghiệp bán hàng chuyên nghiệp, quy mô lớn, CEO của các doanh nghiệp này càng quan tâm đến chất lượng đội ngũ bán hàng. Bởi vì để tạo nên doanh nghiệp phát triển bền vững và sau này là phát triển đột phá phụ thuộc phần lớn vào khâu bán hàng. Theo đó, dù sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có tốt bao nhiêu, những năng lực của đội ngũ bán hàng không đáp ứng, doanh nghiệp cũng khó có cơ hội phát triển.
Nhất là trong giai đoạn công nghệ phát triển như vũ bão, dịch vụ, sản phẩm mới trong xã hội ra đời với tốc độ tính bằng giây. Sự trì trệ của khâu bán hàng tại doanh nghiệp sẽ khiến doanh nghiệp bật khỏi thị trường.
Tìm đơn vị đào tạo cả 7 khâu then chốt tạo nên doanh nghiệp bền vững ở đâu?
Khi nêu ra vấn đề trên, chúng tôi muốn nói rằng, chúng tôi là đơn vị đào tạo cam kết chất lượng. Những vấn đề chúng tôi nêu ra chính là những kết quả mà doanh nghiệp các bạn sẽ đạt được!
Nếu bạn quan tâm đến việc đào tạo nâng cao năng lực bán hàng cho đội ngũ nhân sự phòng bán hàng, đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp bạn. Hãy kết nối với chúng tôi. Nếu đội ngũ của bạn không gia tăng được doanh số gấp 3, gấp 5 lần sau khóa huấn luyện, bạn không phải trả phí huấn luyện.