Tư duy quản lý thời gian một cách chuyên nghiệp, giúp bạn kiểm soát được cuộc sống của bản thân, và hơn hết là biết cách tận dụng tối đa những khoảng thời gian quý báu để giành cho những công việc lớn lao hơn.
Mỗi ngày trôi qua chúng ta cảm thấy mình đã lãng phí rất nhiều thời gian vì không biết nên làm những công việc gì. Có thể bạn đang làm dở việc này nhưng lại thấy việc kia quan trọng hơn dẫn đến không hoàn thành được tốt các công việc trong cùng một lúc.
Không phải ai cũng biết cách quản lý thời gian của bản thân hiệu quả, rất nhiều người lập cho mình bản đồ tư duy trong quản lý thời gian nhưng cũng không đạt được hiệu quả tốt nhất. Chính vì vậy chúng ta phải học cách xây dựng sơ đồ tư duy quản lý thời gian thích hợp.
Cách lập sơ đồ tư duy quản lý thời gian hiệu quả
Để lập được sơ đồ tư duy quản lý dự án của mình thì bạn cần làm được những việc dưới đây.
Xác định mục tiêu bản thân
Khi bạn xác định mục tiêu của bản thân rõ ràng thì mới có thể giúp bạn thiết lập được sơ đồ tư duy quản lý thời gian. Thời điểm bạn có mục tiêu rõ ràng bạn sẽ biết mình cần làm gì để đạt được mục tiêu bản thân đề ra, lúc này bạn sẽ lên lịch trình cụ thể có thời gian nhất định để hoàn thành được mục tiêu. Như vậy mới có thể làm chủ được thời gian và không để chúng trôi đi vô nghĩa. Vì vậy học cách xác định mục tiêu của bản thân là cách quan trọng nhất giúp bạn hoàn thành công việc một cách có chủ đích là hướng tới mục tiêu mà bạn mong muốn đạt được.
Liệt kê những việc phải làm mỗi ngày
Để có tư duy quản lý thì bạn cần học cách liệt kê những công việc mà mình cần làm mỗi ngày hay mỗi tuần, mỗi tháng,….Chúng sẽ giúp bạn học các kỹ năng quản lý thời gian dễ hơn, bạn sẽ biết được mỗi ngày vào thời điểm đó mình cần phải làm gì và việc tiếp theo sau đó như thế nào.
Ưu tiên những công việc quan trọng
Trong sơ đồ tư duy quản lý thời gian, sau khi bạn liệt kê được công việc mình cần làm thì hãy sắp xếp những việc quan trọng hơn làm trước. Đánh dấu công việc và đảm bảo chúng phải hoàn thành đúng thời gian.
Tổng kết các công việc
Sau một ngày làm việc, hãy tổng kết lại công việc của mình để nhìn lại được những gì mình đã là được và chưa làm được, những công việc bạn làm được chúng có hiệu quả hay không. Nếu công việc chưa hiệu quả hãy tìm cách khắc phục và nhớ sắp xếp thời gian hợp lý trong sơ đồ tư duy quản lý thời gian của mình.
Cần có sự kỷ luật
Để có thể trở thành một người có kỹ năng quản lý thời gian tốt nhất thì bạn cần thiết lập cho mình tính kỷ luật cũng như thói quen tiết kiệm thời gian. Đặt cho bản thân những quy tắc vô cùng quan trọng, có thể bạn sẽ thấy nản lòng trong thời gian đầu nhưng mọi thứ sẽ trở thành thói quen khi bạn từ từ thực hiện.
Tập trung trong công việc
Tập trung cho mọi công việc hàng ngày là cách tốt nhất để bạn tiết kiệm thời gian và từ đó có tư duy quản lý hiệu quả. Khi làm bất cứ công việc gì bạn cũng cần tập trung tất cả sức lực cùng với trí tuệ của mình, chúng sẽ giúp công việc của bạn đạt kết quả cao và tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Có thời gian làm việc cụ thể
Trong quá trình xây dựng bản đồ tư duy trong quản lý thời gian, bạn phải đặt ra những thời gian cụ thể cho từng công việc bao gồm: thời gian bắt đầu, thời gian từng bước, thời gian kết thúc,…Khi đó với bảng thời gian cụ thể, công việc của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.
Với những thông tin trên, mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lập sơ đồ tư duy hiệu quả. Nếu bạn còn đang băn khoăn và muốn được xây dựng tư duy quản lý thời gian cụ thể, hãy liên hệ trực tiếp với NLP Training Việt Nam, chúng tôi sẽ giúp bạn trở nên thành công bắt đầu từ việc quản lý thời gian tốt nhất.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn để được hỗ trợ miễn phí:
SĐT: 0936 48 66 33 – 02438 238 720
Email: nlptraining.vn@gmail.com
Địa chỉ: 13 Nguyễn Chế Nghĩa, P. Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.