Bí quyết thành công trong cuộc sống không phải là điều bạn có thể nhận ra ngay được. Đặc biệt là trong các kỹ năng giao tiếp với khách hàng sẽ giúp bạn nhận thức ra được nhiều điều. NLP chính là lời giải đáp cho thắc mắc của bạn.
Giao tiếp được ví như là cầu nối, là chìa khóa vạn năng giúp mở ra những mối quan hệ. Ngày nay, khi văn hóa xã hội ngày càng tiến bộ, phát triển, giao tiếp ngày càng được coi trọng hơn bao giờ hết. Khi chúng ta có được kỹ năng giao tiếp hiệu quả, chúng ta sẽ vô cùng thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống. Hãy theo dõi bài viết sau đây để được chia sẻ những bí quyết thành công nhờ giao tiếp.
Giao tiếp bí quyết thành công trong công việc
Liệu bạn có biết rằng giao tiếp là yếu tố quyết định đến 85% thành công trong công việc. Chính vì vậy một trong những bí quyết thành công trong sự nghiệp là bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Vậy thế nào là giao tiếp tốt? Khi quan điểm, suy nghĩ, cảm nghĩ của bạn được truyền đạt rõ ràng và chính xác đến đối tượng giao tiếp thì khi đó bạn giao tiếp hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng và kỹ năng giao tiếp tốt mà phải được trải nghiệm, rèn luyện, học hỏi theo thời gian.
Chỉ khi nào bạn luyện tập thường xuyên các kỹ năng giao tiếp thì bạn mới có khả năng nói chuyện một cách thuyết phục, gây ấn tượng sâu đối với đối tượng giao tiếp trong bất cứ trường hợp nào. Và khi có khả năng giao tiếp tốt, chắc chắn sếp, đồng nghiệp luôn tin tưởng và có thiện cảm với bạn. Từ đó hình thành nên bí quyết thành công trong cuộc sống do chính bạn ngộ ra chân lý.
Ngày nay dù hoạt động ở lĩnh vực nào thì giao tiếp cũng là yếu tố quyết định sự thành công. Nếu bạn có ngoại hình xinh đẹp nhưng không có khả năng giao tiếp tốt thì bạn chỉ gây ấn tượng ban đầu với đối phương và ấn tượng đó là mờ nhạt, không lâu bền. Giao tiếp là một kỹ năng mềm rất quan trọng cần có để giúp bạn trở thành một nhân viên hoàn hảo, có nhiều cơ hội thăng tiến. Vì vậy hãy không ngừng rèn luyện, cải thiện và vun đắp kỹ năng giao tiếp mọi lúc, mọi nơi với mọi đối tượng để gặt hái thành công.
Làm gì để giao tiếp trở thành bí quyết thành công trong công việc và cuộc sống?
Suy nghĩ kĩ càng trước khi nói
Phần lớn chúng ta thường nói theo cảm tính, theo những suy nghĩ ngắn mà không biết rằng điều này làm giảm hiệu quả giao tiếp đi rất nhiều. Bí quyết thành công trong giao tiếp trong trường hợp này, thông tin bạn muốn truyền đạt đến đối phương sẽ có thể bị rời rạc, thiếu logic thậm chí không đầy đủ hoặc là nói cả những điều không nên nói. Để tránh trường hợp đáng tiếc “ếch chết tại miệng”, chúng ta nên cố gắng suy nghĩ thật kỹ trước khi nói ra.
Mách nhỏ cho bạn một bí quyết thành công trong công việc và cuộc sống khi tham gia cuộc đối thoại liên tục, bạn nên nói với tốc độ chậm vừa phải, không bị ngắt một quãng dài, để vừa có thời gian suy nghĩ, phản ứng thích hợp, vừa đảm bảo thông tin đến đối phương một cách đầy đủ nhất.
Lắng nghe mọi người xung quanh
Chúng ta cần rèn luyện kỹ năng giao tiếp mỗi ngày và học chính từ những người xung quanh chúng ta. Sẽ có những người giao tiếp tốt, có những người giao tiếp chưa tốt. Hãy chú ý và học hỏi kinh nghiệm từ những người giao tiếp tốt và rút kinh nghiệm cho bản thân từ những người giao tiếp chưa khéo léo từ đó có kinh nghiệm và hình thành bí quyết thành công trong sự nghiệp của riêng bạn.
Tuy nhiên, chúng ta đừng bao giờ copy y nguyên cách nói chuyện của người khác mà tự tạo cho mình một phong cách tự tin, riêng biệt để khi giao tiếp bạn sẽ gây ấn tượng mạnh với đối phương và đối phương sẽ nhớ ngay đến bạn.
Dành thời gian để người nghe tiếp nhận thông tin mới trong giao tiếp.
Giao tiếp là phương tiện truyền đạt thông tin giữa các đối tượng với nhau. Các thông tin có thể cũ hoặc mới, vì vậy ai cũng cần có một khoảng thời gian để tiếp nhận những thông tin mới, đặc biệt là những thông tin trái với quan điểm của đối phương. Chính vì vậy, dành cho đối tượng một khoảng thời gian tiếp nhận và suy nghĩ về thông tin để đưa ra quyết định là vô cùng cần thiết và tạo động lực cho bí quyết thành công của bạn.
Con người luôn muốn sống theo quan điểm cá nhân hơn là thay đổi theo lời người khác, vì vậy khi mở lời về nhữung ý kiến đó, chúng ta phải thật sự khéo léo, mềm dẻo và linh hoạt. Thay vì áp đặt ý kiến của mình thì người nghe sẽ thấy cởi mở hơn khi lắng nghe bạn.
Không phản ứng lại ngay lập tức
Cũng như ở bí quyết thành công đầu tiên, ở phương diện là người nghe chúng ta nên dành khoảng 10 – 15 giây để hình thành suy nghĩ của mình, suy nghĩ kỹ càng lời nói thay vì phản ứng lại ngay tức khắc.
Để giao tiếp tốt, bạn cần phải đặt trọng tâm vào người mà bạn đang nói chuyện và tập trung vào câu chuyện. Cởi mở, thân thiện và lịch sự là những yếu tố quan trọng biến những cuộc gặp gỡ không chỉ là xã giao mà còn để lại những mối quan hệ đẹp trong công việc lẫn cuộc sống.
Xây dựng tự tin
Phải tự tin thì bạn mới có thể mạnh dạn phát biểu trước đám đông chia sẻ suy nghĩ của mình. Và bằng cách nào chúng ta mới xây dựng được sự tự tin? Câu trả lời là rèn luyện kỹ năng nói trước tập thể, trước gương thật nhiều lần.
Ngôn ngữ cơ thể giúp cho giao tiếp hoàn hảo hơn. Ngôn ngữ cơ thể phải song song và phù hợp với lời nói của bạn. Chỉ một nụ cười hay cách bạn đứng, cách bạn đưa tay cũng sẽ thu hút đối phương hơn trong cuộc trò chuyện.
Hãy rèn luyện kỹ năng giao tiếp mỗi ngày để có bí quyết thành công trong cuộc sống cần đến tư duy đột phá. Nếu cảm thấy bản thân chưa đủ tự tin trong giao tiếp hoặc khả năng giao tiếp còn kém hãy liên hệ với Nlptrainning.vn trang web hàng đầu chuyên cung cấp các khóa học giúp bạn rèn luyện các kỹ năng trong đó có giao tiếp. Mọi thông tin chi tiết về khóa học, xin anh chị vui lòng liên hệ theo:
SĐT: 093648 6633-02438 238 720
Email: nlptraining.vn@gmail.com
Địa chỉ: 13 Nguyễn Chế Nghĩa, P. Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội