7 nguyên tắc tư duy đột phá trong kinh doanh bạn cần biết

7 nguyên tắc tư duy đột phá được coi là cốt lõi trong khả năng tái định hình cấu trúc não bộ của bạn. Theo hướng cải tiến và tìm ra những giải pháp đối với mọi vấn đề, phương pháp tư duy đột phá sẽ giúp bạn làm được điều đó.

7 nguyên tắc tư duy đột phá trong kinh doanh bạn cần biết.

Cuốn sách “Tư duy đột phá là gì”?

Nếu được tìm hiểu cuốn sách “Tư duy đột phá” bạn sẽ nhận thấy trong cuốn sách chỉ ra những suy nghĩ khác biệt, chúng không hề theo lối mòn và có thể nói là phi truyền thống. Nó có thể là những giải pháp tối ưu, sáng kiến hay cũng có thể là hệ thống vượt trội nhằm đem lại một kết quả tốt nhất.

Tại Nhật Bản, thời điểm năm 1989 là năm mà những hoạt động xây dựng có sự bùng nổ rất mạnh mẽ. Nhiều công ty đã thúc dục và đặt hàng Showa – một công ty sản xuất gạch ốp tường nổi tiếng tại Nhật Bản để đặt hàng sản phẩm, khiến cho công ty này bị quá tải. Để giải quyết vấn đề này, Showa đã áp dụng phương pháp tư duy đột phá để cho ra đời loại gạch dán, ý tưởng này đã nhận được giải thưởng quảng cáo của Nikkei vào năm 1993.

Ngoài ra, cũng tại thị trường Nhật Bản, công ty bảo hiểm AIG của Mỹ đã mất đến một năm rưỡi và số tiền 500 triệu Yên để phát triển được ở thị trường tại Nhật Bản, nhưng khi áp dụng tư duy đột phá thì họ chỉ mất 6 tháng và khoản chi phí phải bỏ ra thấp hơn rất nhiều.

Một ví dụ để bạn thấy rõ ràng nhất đó là tại Việt Nam, trong năm 2007, tại công ty cổ phần Đồng Tân, Tổng giám đốc của công ty này là ông Võ Quốc Thắng đã sang Nhật để thuyết phục một vị giáo sư nổi tiếng sang Việt Nam giảng dạy cho đội ngũ nhân viên của công ty về tư duy đột phá. Qua bài giảng, công ty đã vỡ ra rất nhiều thứ đặc biệt là sự tư duy đột phá đối với công việc hiện nay.

Cuốn sách “Tư duy đột phá là gì?” là một sự đúc kết bởi kinh nghiệm thực tiễn trong 30 năm nghiên cứu về cách thức để xử lý vấn đề của của hai trong số những chuyên gia giải quyết, ngăn chặn vấn đề thành công nhất trên thế giới đó là tiến sĩ Gerald Nadler và tiến sĩ Shozo Hibino. Bởi vậy mà cuốn sách là một trong những công cụ hoạch định rất cần thiết được các chiến lược gia và những nhà quy hoạch muốn có cho mình giải pháp sáng tạo.

7 nguyên tắc tư duy đột phá trong kinh doanh bạn cần biết.

7 nguyên tắc tư duy đột phá được nhắc đến đó là:

  1. Sự khác biệt mang tính độc đáo: Mỗi một vấn đề sẽ là duy nhất và cũng yêu cầu giải pháp duy nhất, tuyệt đối không được bắt chước. Lúc này bạn cần đến lối tư duy sáng tạo để có thể nhanh chóng lên kế hoạch và giải quyết vấn đề.
  2. Nguyên tắc triển khai mục đích: Hãy tập trung vào mục đích và sau đó triển khai mục đích bằng những câu hỏi: Mục đích của mục đích?… Để sau đó có thể tìm ra một mục đích cuối cùng, mở rộng các chiều nhằm giải quyết được vấn đề.
  3. Giải pháp tiếp theo: Định ra một giải pháp trong tương lai để định hướng cho giải pháp hiện tại và đặt nó trong tổng thể của một giải pháp lớn hơn.
  4. Thiết lập hệ thống: Xem xét giải pháp trong tổng thể tư duy đột phá.
  5. Thu thập những thông tin có giới hạn: Hãy lựa chọn những thông tin có giới hạn bởi quá nhiều thông tin sẽ tạo nên kiến thức chuyên gia nhưng chúng sẽ hạn chế khả năng giải quyết các vấn đề.
  6. Lôi kéo những người khác tham gia: Phương pháp tư duy đột phá trong trường hợp này giúp bạn tạo nên sự phấn khởi, kêu gọi và kích thích mọi người cùng nhau tham gia vào kế hoạch.
  7. Có sự thay đổi và cải tiến liên tục: Khi đang hoàn thiện những giải pháp mới thì phải tiếp tục đưa ra giải pháp sau đó để tính đổi mới được thực hiện liên tục.

Lợi ích của tư duy đột phá

Sử dụng phương pháp tư duy đột phá sẽ đem lại cho bạn những lợi ích như sau:

  • – Biết cách nhận diện được chính xác vấn đề cũng như xác định cách thức thực hiện.
  • – Tập trung được đến những giải pháp trong tương lại mà không phải vấn dề hiện tại.
  • – Tháo gỡ được những rào cản để đón nhận giải pháp đơn giản bằng tư duy đột phá.
  • – Đòi hỏi thu thập dữ liệu ít nhất, giúp loại bỏ được khó khắn về phân tích.
  • – Có những giải lợi ích hơn về chất lượng và lợi nhuận kinh tế, quỹ thời gian.
  • – Tiết kiệm được thời gian và chi phí để tạo ra lợi ích.
  • – Phát triển tư duy đột phá cải tiến.
  • – Đem đến các giải pháp dài hạn.
  • – Xây dựng được các mối quan hệ cá nhân và những điều kiện tự nhiên lâu dài.
  • – Có cái nhìn chính xác và toàn diện khi giải quyết cũng như ngăn chặn vấn đề.

Ngoài ra, tư uy đột phá còn có thể giúp ta tránh được những sai lầm mình thường gặp trong khi giải quyết các vấn đề như:

  • – Các nhận định chủ quan.
  • – Tiếp cận vấn đề không phù hợp.
  • – Mời những người công tác không cần thiết.
  • – Giải quyết các vấn đề không phải trọng tâm.
  • – Sai lầm khi tính toán về thời gian.
  • – Sử dụng chế độ kiểm soát không phù hợp trong khi tìm kiếm các giải pháp.
  • – Sai lầm khi loại bỏ giải pháp đúng.
  • – Nghĩ rằng mình đúng với một giải pháp sai…

    7 nguyên tắc tư duy đột phá trong kinh doanh bạn cần biết.

Khi bạn biết cách áp dụng 7 nguyên tắc tư duy đột phá thì sẽ bắt đầu đạt được những kết quả có sự đột phá. Theo nghiên cứu thì có đến từ 5-8% những người sinh ra sẽ có khả năng về mặt này. Tức là sẽ không có sự ràng buộc tư duy đột phá, đây là tài năng thiên phú của chúng ta. Còn những người không nằm trong số đó không có nghĩa là chúng ta không thể học hỏi để trở thành người xuất chúng và đưa ra những giải pháp đúng đắn trong cuộc đời.

Với NLP ( Lập trình ngôn ngữ tư duy ) sẽ dẫn bạn đến tư duy đột phá, bằng việc khai thác ý tưởng của những người tạo nên cuốn sách và giúp bạn sử dụng chúng trong cuộc sống của mình. Chúng tôi chắc chắn sẽ khiến bạn thực hiện được điều này. Vì vậy, nếu bạn đang muốn phá bỏ những tư duy cũ, nắm được những tư duy đột phá mới tích cực hơn để thành công thì hãy liên hệ với NLP training Việt Nam!

SĐT: 093648 6633-02438 238 720

Email: nlptraining.vn@gmail.com

Địa chỉ: 13 Nguyễn Chế Nghĩa, P. Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan