Kỹ năng lãnh đạo quản lý thời gian nhân viên hiệu quả luôn là một câu hỏi gây đau đầu nhiều nhà lãnh đạo trong các doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để có kỹ năng quản lý thời gian nhân viên một cách chuyên nghiệp nhất?
Thời gian là vàng là bạc, là yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Chính vì vậy các nhà điều hành đều phải có kỹ năng quản lý nhân sự đặc biệt là kỹ năng quản lý thời gian để đạt hiệu suất cao nhất và thu được lợi nhuận lớn nhất.
Trong cuộc chạy đua khốc liệt của thị trường, thời gian vừa là cơ hội vừa là chướng ngại vật đối với sự thành bại của một doanh nghiệp, và không phải ai cũng có các kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả để biến thời gian trở thành thời cơ kinh doanh. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để trang bị thêm cho bản thân những kỹ năng lãnh đạo quản lý để tích lũy một số bí quyết cho công việc kinh doanh hàng ngày nhé!
6 bí quyết để có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả
Yêu cầu nhân viên lập kế hoạch làm việc cụ thể
Mỗi nhân sự trong doanh nghiệp đều có quỹ thời gian là 24 tiếng, nhưng liệu có thể khẳng định 100% nhân sự đã sử dụng hiệu quả thời gian làm việc. Việc lập kế hoạch làm việc theo tuần, theo tháng sẽ giúp nhân viên chủ động với quỹ thời gian của mình, không mất thời gian suy nghĩ và nhớ mình phải làm gì trong hôm nay và các công việc tiếp theo phải làm là gì? Đó mới chính là kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả. Bên cạnh đó, nhờ vào kế hoạch cá nhân đã lập, nhà quản lý cũng đánh giá được mức độ hoàn thành công việc của nhân viên dễ dàng hơn.
Phân chia công việc theo thứ tự ưu tiên
Không chỉ dừng lại ở việc lập kế hoạch làm việc mà nhân viên còn phải biết sắp xếp công việc theo trình tự, việc quan trọng cần giải quyết trước, việc dễ hơn khác có thể giải quyết sau. Trong một dự án, việc quan trọng thì nên note lại và xử lý trước, sau khi hoàn thành thì giải quyết công việc còn lại. Đó cũng là một bí quyết để nhà quản lý nâng cao kỹ năng quản lý dự án.
Mỗi người sẽ có một đồng hồ sinh học riêng ứng với đó là một khung giờ vàng với hiệu suất làm việc đạt hiệu quả tối đa. Có người làm việc tốt nhất vào buổi sáng sớm, có người lại là buổi tối. Chính vì vậy mà mỗi cá nhân hãy xác định chính xác khung giờ vàng của mình và giải quyết những công việc quan trọng để vừa tiết kiệm được thời gian làm việc vừa đạt hiệu quả công việc cao với kỹ năng quản lý công việc hiệu quả.
Tập trung cao vào công việc
Cuộc sống hiện đại xung quanh ta có quá nhiều thứ khiến bạn phân tâm khi làm việc, và điều cần thiết là bạn phải thực sự nghiêm khắc với bản thân mình, đặt công việc lên hàng đầu đây là lúc bạn cần đến các kỹ năng quản lý hiệu quả. Vậy thì hãy đặt điện thoại xuống, thoát khỏi những trang mạng xã hội như Facebook hay Zalo, thoát khỏi những trò game gây nghiện và hãy tập trung cao độ giải quyết xong công việc.
Và sau khi hoàn thành hãy thư giãn để đầu óc mình không bị căng thẳng. Tập trung là cách hữu hiệu để tránh lãng phí thời gian vì chỉ khi tập trung bạn mới có thể hoàn thành công việc nhanh chóng và dư thời gian để làm những việc khác. Mọi nhân viên đều tập trung làm việc cũng đồng nghĩa nhà quản lý có kỹ năng lãnh đạo quản lý thời gian nhân viên hiệu quả
Không gian làm việc khoa học
Bạn sẽ chọn làm việc ở một văn phòng bừa bộn, thiếu vệ sinh hay làm việc ở một văn phòng sạch sẽ, gọn gàng? Chắc chắn tất cả mọi người đều có chung một lựa chọn. Không gian làm việc khoa học, ngăn nắp sẽ tạo nguồn hứng khởi cho công việc, giúp nhân viên làm việc say mê, hứng thú hơn. Kỹ năng quản lý khoa học sẽ giúp bạn tự tạo ra môi trường làm việc thân thiện nhất, từ đó nâng cao hiệu suất tốt đa trong công việc của bạn.
Việc tìm kiếm một file tài liệu cần thiết trong cả đống hồ sơ, giấy tờ hỗn độn cũng thật tốn thời gian và đủ làm bạn rối mắt,bực tức. Kỹ năng quản lý công việc hiệu quả và kỹ năng ra quyết định thích hợp chắc chắn là công cụ giúp bạn sắp xếp tài liệu, sắp xếp cuộc sống một cách ngăn nắp nhất. Thay vào đó, hãy đặt ra yêu cầu sắp xếp lại nơi làm việc một cách khoa học, ngăn nắp: sắp xếp lại tài liệu ra thành các loại, ghi tên và để vào vị trí cố định, sau khi sử dụng phải để vào đúng vị trí quy định.
Việc văn phòng sạch sẽ hay bừa bộn, cách sắp xếp tài liệu như thế nào cũng thể hiện phần nào đó tính cách nhân viên. Con người cẩu thả thường hời hợt và khó đạt kết quả cao, nhà quản lý kết hợp nhiều yếu tố khác để đưa ra quyết định sa thải nhân viên là một kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả.
Báo cáo công việc thường xuyên và định kì
Kết thúc một ngày, một tuần, một tháng mỗi cá nhân nên suy nghĩ xem đã giải quyết được việc gì, những vấn đề gì còn tồn tại, mất bao nhiêu thời gian cho từng đầu công việc và kỹ năng quản lý thời gian đã phân bổ hợp lí chưa. Nếu bạn cho rằng việc phân bổ thời gian còn chưa khoa học, hãy xem xét lý do và khắc phục hạn chế đó để tận dụng tối đa thời gian làm việc hiệu quả.
Nâng cao kỷ luật bằng chế độ thưởng phạt
Kỹ năng quản lý nhân viên bằng hình thức khen thưởng- kỷ luật được đánh giá là một trong những kỹ năng quản lý công việc hiệu quả nhất. Khen thưởng nhân viên hoàn thành kế hoạch, đạt mục tiêu đề ra đồng thời nghiêm khắc kỷ luật nhân viên đi làm muộn, chậm tiến độ hoặc không hoàn thành kế hoạch làm giảm hiệu quả kinh doanh, từ đó mà mỗi nhân viên tự đề ra cho mình những nguyên tắc riêng và làm theo những nguyên tắc đó.
Các kỹ năng quản lý hiệu quả thường rất nghiêm khắc, có thể bước đầu tiên bạn sẽ không quen và khó khăn nhưng dần dần bạn sẽ làm chủ được thời gian, không còn vội vàng, đầu tắt mặt tối cuống cuồng với công việc mà thậm chí còn thong dong, có nhiều thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi.
Các kỹ năng quản lý hiệu quả có vai trò quyết định đối với kết quả kinh doanh cũng như lợi nhuận mà doanh nghiệp thu được cao hay thấp. Nlptraining.vn tự hào là một trong những trang web uy tín nhất hiện nay chuyên cung cấp các dịch vụ các khóa học NLP sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng lãnh đạo quản lý thời gian nhân viên hiệu quả. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ theo:
SĐT: 093648 6633-02438 238 720
Email: nlptraining.vn@gmail.com
Địa chỉ: 13 Nguyễn Chế Nghĩa, P. Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội