Hành động đột phá trong công việc luôn được coi là những canh bạc đầy mạo hiểm quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Hành động đột phá chính là chìa khóa giúp bạn có thể thay đổi cục diện, lật ngờ thế cơ trong những tình huống khó khăn.
Ý nghĩa của hành động đột phá
Khi mới bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên cho công trình khởi nghiệp, chắc hẳn ai trong chúng ta đều gặp khó khăn về vốn, quan hệ, kinh nghiệm. Việc thua lỗ hoặc lợi nhuận ít, hoặc lợi nhuận không ổn định là nguy cơ lúc nào cũng tiềm ẩn ngay xung quanh chúng ta. Bạn vò đầu bứt tai vì vấn đề quản lý, đau đầu khi hàng hóa tồn kho, lo lắng vì thiếu vắng khách hàng. Vì sao hàng hóa của bạn lại không có ai mua, hay bán chậm. Lí do đó là bạn không tạo ra được những hành động đột phá, những giá trị mới cho sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Để sản phẩm hàng hóa của bạn được tin dùng và chọn mua nhiều hơn các sản phẩm hàng hóa cùng loại thì bạn phải tạo ra giá trị khác biệt cho hàng hóa của bạn. Chỉ khi có những hành động đột phá thì sản phẩm bán ra mới được nhiều khách hàng tin dùng và cục diện mới được thay đổi.
Hành động đột phá có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của công việc
- – Hành động đột phá tập trung vào các giải pháp trong tương lai, không phải vấn đề hiện tại.
- – Hành động đột phá giúp tháo dỡ những rào cản khó khăn bằng những phương pháp đơn giản.
- – Tăng nhanh lợi ích lớn hơn về chất lượng, lợi nhuận kinh tế và quỹ thời gian.
- – Giảm thời gian và chi phí để tạo ra những lợi ích đó.
- – Tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp.
- – Giúp xây dựng những điều kiện tự nhiên lâu dài và các mối quan hệ.
- – Giúp bạn có cái nhìn toàn diện, chính xác trong việc giải quyết , dự báo và có biện pháp ngăn chặn trường hợp không may xảy ra.
Suy nghĩ đột phá thôi chưa đủ, cần phải có hành động đột phá
Một câu nói quen thuộc đối với mỗi chúng ta “Thời thế tạo anh hùng” có nghĩa là có những hoàn cảnh khó khăn mà nếu biết tận dụng chúng ta có thể trở thành những nhân vật của lịch sử. Tức là chúng ta góp phần giải quyết, vượt qua những thử thách khó khăn, đạt được thành công và được sự ủng hộ của mọi người.
Suy nghĩ đột phá rất cần thiết và không phải ai cũng có được những tư duy đột phá. Hành động đột phá còn khó hơn rất nhiều lần.
Thách thức lớn nhất không phải từ đối thủ cạnh tranh, hay sự khốc liệt của thị trường mà chính là bản thân chúng ta. Liệu chúng ta có những tư duy đột phá để tiến tới hành động, thay đổi cục diện hay không?
Nguyên tắc của hành động đột phá
- Sự khác biệt độc đáo tạo ra giá trị khác biệt cho sản phẩm, thu hút người tiêu dùng.
- Nguyên tắc về triển khai mục đích: Tập trung vào mục đích và triển khai mục đích để tìm ra mục đích sau cùng, kết hợp mở rộng góc nhìn để giải quyết vấn đề.
- Định ra giải pháp tương lai để chỉ hướng cho giải pháp hiện tại.
- Lôi kéo người khác tham gia: Tạo sự phấn khởi, kích thích và kêu gọi mọi người cùng tham gia vào kế hoạch để đóng góp ý kiến.
- Thay đổi và cải tiến liên tục: trong lúc đang hoàn thiện giải pháp mới, tiếp tục định ra giải pháp tiếp theo để tính đổi mới được liên tục.
Nếu bạn chưa có những bí quyết để tư duy đột phá, hãy liên hệ ngay với NlpTrainning.vn trang web hàng đầu chuyên cung cấp các khóa học kỹ năng đặc biệt là về lập trình ngôn ngữ tư duy NLP. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và lựa chọn khóa học phù hợp.
Mọi thông tin chi tiết về khóa học, xin anh chị vui lòng liên hệ theo:
SĐT: 093648 6633 – 02438 238 720
Email: nlptraining.vn@gmail.com
Địa chỉ: 13 Nguyễn Chế Nghĩa, P. Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội