Hé lộ kỹ năng bán hàng qua điện thoại hiệu quả, chuyên nghiệp

Kỹ năng bán hàng qua điện thoại đòi hỏi nhiều kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp giúp bạn chủ động trong việc giới thiệu sản phẩm đến khách hàng hơn. NLP là tập hợp các phương pháp rèn luyện tư duy trí não hiệu quả giúp xử lý tình huống nhanh nhạy, rất có ích khi rèn luyện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp.

Hé lộ kỹ năng bán hàng qua điện thoại hiệu quả, chuyên nghiệp

Chuẩn bị nội dung cho cuộc hội thoại

Chuẩn bị nội dung cho cuộc hội thoại với khách hàng là một trong những kỹ năng bán hàng qua điện thoại mà bạn bắt buộc cần phải rèn luyện. Cho dù bạn là một chuyên gia thì bạn cũng cần phải rèn luyện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp như thế này.

Trước mỗi cuộc điện thoại với khách hàng hãy tìm hiểu thông tin về khách hàng bao gồm: cá tính, sở thích,….Hãy chịu khó ghi chép những thông tin vào một cuốn sổ, khi lặp đi lặp lại những khách hàng có cá tính giống nhau bạn sẽ quen dần. Sự chuẩn bị tốt bao nhiêu thì cơ hội bán được hàng của bạn sẽ tốt bấy nhiêu. Vì vậy đừng bỏ qua kỹ năng bán hàng qua điện thoại này nhé. Thành công hay thất bại đều tùy thuộc vào khả năng thuyết phục khách hàng của bạn mà thôi.

Luyện tập trước

Nếu bạn là người mới bắt đầu bán hàng thì rèn luyện kỹ năng bán hàng qua điện thoại bằng cách luyện tập trước rất quan trọng. Hãy nhớ rằng khi bạn bán hàng qua điện thoại bạn cũng đang đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp mình. Thông qua kỹ năng giao tiếp của bản thân hãy thử luyện tập với những người đồng nghiệp của mình để được chỉnh sửa và bổ sung thiết sót.

Thu hút sự chú ý của khách hàng ngay lập tức

Để thu hút sự chú ý của khách hàng qua điện thoại sẽ khó hơn so với việc giao tiếp bên ngoài. Lưu ý trong kỹ năng giao tiếp với khách hàng qua điện thoại thường sẽ không có nhiều thời gian dành cho bạn. Vì vậy hãy rèn luyện kỹ năng bán hàng qua điện thoại hiệu quả bằng cách luyện tập đi thẳng vào vấn đề, không dài dòng. Gây ấn tượng với khách hàng bằng giọng nói ấm áp, chuyên nghiệp và phải thể hiện sự tôn trọng với khách hàng. Hãy bộc lộ được giá trị của điều bạn mang đến ngay từ đầu cuộc hội thoại.

Nếu bạn muốn đề cập đến cuộc hẹn với khách hàng thì đừng xin họ 30 phút hay 1 tiếng mà chỉ xin họ từ 5 đến 10 phút, đến khi được đồng ý gặp thì hãy dựa vào hoàn cảnh để kéo dài thời gian.

Đưa khách hàng đến việc lựa chọn hai trong một

Các kỹ năng bán hàng qua điện thoại này rất quan trọng mà không phải ai cũng có thể thực hiện. Bạn cần hỗ trợ khách hàng khi họ đưa ra quyết định. Ví dụ nếu muốn đưa ra một cuộc hẹn thì hãy đưa ra lựa chọn vào hai thời điểm khác nhau.

Nếu khách hàng từ chối bạn thì đừng cố gắng thuyết phục mà hãy đẩy lùi hoặc bẻ lái cuộc hội thoại sang một vấn đề khác. Kỹ năng giao tiếp khi bán hàng qua điện thoại hãy nhớ một điều đó là kết thúc mỗi cuộc gọi thì phải mở đường cho một cuộc gọi hoặc cuộc gặp tiếp theo.

Tổng kết và kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi

Nếu bạn muốn có các kỹ năng bán hàng qua điện thoại hiệu quả và trở thành một chuyên gia thì bạn cần thường xuyên rút kinh nghiệm cho bản thân sau mỗi cuộc gọi và trau rồi kỹ năng giao tiếp của bạn thường xuyên hơn. Bạn có thể tự mình rút kinh nghiệm hoặc nhờ đồng nghiệp hỗ trợ để làm tốt hơn trong những lần sau.

Hé lộ kỹ năng bán hàng qua điện thoại hiệu quả, chuyên nghiệp

Khi giao tiếp với khách hàng qua điện thoại, hãy cố gắng ghi chép để ghi lại các thông tin quan trọng của khách hàng vào những cuốn sổ. Kèm với đó là tổng hợp và lưu trữ thông tin quan trọng. Dù bạn thành công hay thất bại trong việc bán hàng qua điện thoại thì bạn cũng phải tự nhủ rằng bạn đang dần trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp.

Khi khách hàng của bạn nói “Không” thì không có nghĩa là họ không mua hàng. Hãy hiểu rằng đây “chưa phải lúc”  hoặc bạn tiếp cận với người không có đủ thẩm quyền quyết định việc có mua hàng hay không. Hãy nghĩ ra cách tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn. Kỹ năng giao tiếp khi bán hàng qua điện thoại hay qua nói chuyện trực tiếp rất quan trọng quyết định rất lớn đến khả năng thành công hay thất bại của bạn trong một cuộc giao dịch, mua bán sản phẩm với khách hàng.

Trên đây là một số kỹ năng bán hàng qua điện thoại nhất định bạn phải luyện tập. Nếu bạn muốn trở thành người bán chuyên nghiệp hiệu quả hơn, hãy đế với NLP Training Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được tham gia vào các khóa học “bán hàng” siêu đẳng giúp bạn trở thành một chuyên gia hàng đầu.

Liên hệ ngay với NLP training Việt Nam.

SĐT: 0936 48 66 33 – 02438 238 720

Email: nlptraining.vn@gmail.com

Địa chỉ: 13 Nguyễn Chế Nghĩa, P. Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan