Trong thời đại công nghệ số, cách tiếp cận khách hàng qua điện thoại đặc biệt phổ biến và phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng giao tiếp của bạn. Đến với NLP Việt Nam bạn sẽ biết cách cải thiện kỹ năng này và chủ động tiếp cận khách hàng tốt nhất.
Tiếp cận khách hàng qua điện thoại được hiểu là việc bạn tư vấn hoặc quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ của mình đến khách hàng thông qua đường truyền của điện thoại. Với cách thức mới mẻ này, doanh nghiệp vừa tiết kiệm nguồn nhân lực và tài lực; còn khách hàng cảm thấy thoải mái hơn so với hình thức tiếp cận truyền thống như trước. Sau đây, NLP Training Việt Nam sẽ chia sẻ cách tiếp cận khách hàng qua điện thoại được sử dụng nhiều nhất.
Chuẩn bị trước nội dung
Khi muốn biết được cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp qua điện thoại, điều cần làm trước tiên là tìm hiểu thông tin của khách hàng đó. Xem xét các nhu cầu của họ từ đó chuẩn bị nội dung sao cho có thể khơi gợi cho thấy sản phẩm/ dịch vụ đó sẽ thỏa mãn mong muốn của họ.
Giữ tâm trạng thoải mái
Để đảm bảo giọng nói của bạn được truyền tải chính xác tới khách hàng, hãy giữ tâm trạng không căng thẳng, lo âu khi tiếp cận khách hàng mới qua điện thoại. Bạn có thể hít thở thật sâu trước khi gọi điện thoại, ngồi ở tư thế thoải mái nhất, đặt ống nghe cách miệng 4 – 5 cm với độ nghiêng 45 độ. Cải thiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng không chỉ phụ thuộc vào lời nói mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến ngôn ngữ cơ thể, thái độ và biểu hiện trên khuôn mặt của bạn.
Kích thích sự tò mò của khách hàng
Trong các cách tiếp cận khách hàng qua điện thoại, bạn không nên cung cấp tất cả thông tin sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng hãy để lại những câu gợi ý gây kích thích tò mò nhất cho người nghe và muốn ngay lập tức tiếp cận lại với bạn hay trò chuyện trực tiếp với bạn. Vì điều này quyết định xem sẽ có cuộc gặp mặt trực tiếp không. Bạn hãy minh họa một cách đơn giản dễ hiểu, sử dụng câu từ kích thích sự tò mò, sinh động về sản phẩm.
Kéo gần khoảng cách với khách hàng
Nếu bạn chỉ tập trung vào quảng cáo sản phẩm,dịch vụ thì sẽ khiến khách hàng khó chịu. Thay vào đó, bạn nên hỏi thăm những mong muốn, yêu cầu của khách từ đó tìm điểm chung giữa hai bên để tạo dựng niềm tin nơi khách hàng mới là cách tiếp cận khách hàng qua điện thoại thành công nhất. Ngoài ra, để khách hàng không cảm thấy bạn làm mất nhiều thời gian của họ, hãy tập trung vào mục đích chính.
Nếu bạn muốn có nguồn khách hàng tiềm năng thông qua cách tiếp cận khách hàng qua điện thoại và rèn luyện kỹ năng giao tiếp với khách hàng chuyên nghiệp thì hãy để NLP Việt Nam chia sẻ các bí quyết nghệ thuật trở thành một nhân viên bán hàng qua điện thoại bậc thầy.