Khóa học kỹ năng quan sát trong giao tiếp đọc vị khách hàng

Kỹ năng quan sát khi giao tiếp với khách hàng, sẽ đóng vai trò rất quan trọng để bạn đọc vị được khách hàng của mình. Đến với NLP Training Việt Nam, bạn sẽ được tham gia vào khóa học kỹ năng quan sát giúp đọc vị khách hàng tốt nhất.

Khóa học kỹ năng quan sát trong giao tiếp đọc vị khách hàng

Kỹ năng quan sát đóng vai trò rất quan trọng khi bạn muốn sales bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào của mình đến khách hàng nhưng không phải seller nào cũng biết cách sử dụng đến kỹ năng quan sát. Vậy kỹ năng quan sát là gì? Làm thế nào để có kỹ năng quan sát trong giao tiếp giúp đọc vị khách hàng? Bài viết hôm nay sẽ bật mí đến bạn những thông tin bổ ích nhất.

Kỹ năng quan sát là gì?

Kỹ năng quan sát trong giao tiếp không đơn thuần chỉ là quan sát mà sau khi quan sát còn phải đưa ra sự phân tích. Sử dụng kỹ năng quan sát để đưa ra chủ ý, mục đích rõ ràng. Nếu bạn không có kỹ năng quan sát thì khi bất cứ vấn đề nào xảy ra cũng là ngẫu nhiên. Đặc biệt, trong kỹ năng giao tiếp với khách hàng bạn phải biết cách quan sát, đánh giá thì mới đưa ra phương án phù hợp nhất.

Không phải ngẫu nhiên mà quan sát được gọi là một kỹ năng bởi khi quan sát không chỉ phụ thuộc vào thị giác để đánh giá mà còn sử dụng bộ não để phân tích. Chăm chỉ rèn luyện kỹ năng quan sát sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc, cuộc sống đặc biệt là khi tiếp cận khách hàng khiến khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Không những trong công việc, kỹ năng quan sát còn giúp ích rất nhiều cho bạn khi đánh giá về cuộc sống xung quanh của mình, biến chúng trở nên trọn vẹn hơn.

Tầm quan trọng của kỹ năng quan sát trong bán hàng

Như đã nói ở trên, kỹ năng quan sát đóng vai trò rất quan trọng đối với việc bán hàng. Trong khi giao tiếp với khách hàng của mình bạn phải sử dụng kỹ năng quan sát để biết khách hàng muốn gì, cần gì hay qua mỗi từ ngữ giới thiệu sản phẩm của bạn khách hàng sẽ có cảm nhận như thế nào,….từ tất cả những điều trên sẽ giúp bạn nhanh chóng đưa ra cách xử lý thỏa đáng, phù hợp với tâm lý của khách hàng để nhanh chóng bán được sản phẩm, dịch vụ. 

Rèn luyện kỹ năng quan sát trong giao tiếp đọc vị khách hàng

Kỹ năng quan sát trong giao tiếp giúp bạn đọc vị được khách hàng một cách chuẩn xác nhất. Để rèn luyện kỹ năng quan sát bạn cần tập trung, sử dụng đến sự phân tích và đầu óc nhạy bén để đánh giá vấn đề.

Khóa học kỹ năng quan sát trong giao tiếp đọc vị khách hàng

Rèn luyện kỹ năng quan sát, bạn không chỉ để ý đến cách sử dụng từ ngữ giao tiếp của khách hàng mà còn cần phải để ý đến cử chỉ, nét mặt và hành động mà khách hàng có thể biểu hiện ra bên ngoài.

Điều quan trọng trong kỹ năng giao tiếp với khách hàng bạn cần phải có sự chân thành, hãy lắng nghe khách hàng bằng cả tấm lòng từ đó khách hàng mới cho họ biết điều mình cần và không cần là gì. Mỗi khách hàng sẽ có những mong muốn khác nhau, bao gồm:

Khi khách hàng quan tâm đến chi tiết

Khi sử dụng kỹ năng quan sát trong công tác xã hội, bạn sẽ biết được khách hàng nào quan tâm đến chi tiết của sản phẩm, dịch vụ như vậy nếu bạn nói đến quá nhiều mong muốn của khách hàng mà không đề cập đến chi tiết sản phẩm khách hàng sẽ cảm thấy chán.

Vì vậy hãy sử dụng kỹ năng quan sát để đọc vị khách hàng, nếu bạn trực tiếp đến gặp khách hàng tại văn phòng của họ mà thấy rằng khách hàng sử dụng rất nhiều biểu đồ dữ liệu thì chắc chắn kết quả đo lường được sẽ là khách hàng đang hứng thú với những chi tiết về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Khi khách hàng chú trọng đến các mối quan hệ

Nếu khách hàng của bạn mong muốn sự kết nối lâu dài thì bạn cần thiết lập mối quan hệ này chúng giúp ích được rất nhiều cho bạn trong những lần giao dịch tiếp theo trong tương lai. Nhưng để thực hiện được điều này, bạn cần phải có kỹ năng giao tiếpkỹ năng quan sát cực tốt, dành nhiều thời gian tìm hiểu, quan sát khách hàng trước khi thực hiện giao dịch.

Khi đã đọc vị được khách hàng là người muốn tạo dựng mối quan hệ kiểu này thì bạn hãy chứng tỏ mình sẵn sàng dành thời gian cho khách hàng, tìm hiểu về khách hàng nhiều hơn. Ví dụ, tận dụng kỹ năng quan sát để biết sở thích của khách hàng như thế nào? Cuộc sống và công việc của khách hàng có tạo có cân bằng hay không?,…

Khóa học kỹ năng quan sát trong giao tiếp đọc vị khách hàng

Như vậy có thể nói, kỹ năng quan sát trong giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng với mỗi người khi bán bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào. Nếu bạn muốn có kỹ năng quan sát tốt, hãy tham gia vào khóa đào tạo “Kỹ năng quan sát trong giao tiếp” của NLP Training Việt Nam để phát huy tiềm năng cùng NLP chắc chắn bạn sẽ trở thành best seller hàng đầu trong công việc của mình. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí :

SĐT: 093648 6633-02438 238 720

Email: nlptraining.vn@gmail.com

Địa chỉ: 13 Nguyễn Chế Nghĩa, P. Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan