Kỹ năng giao tiếp ứng xử thông minh trong thương lượng kinh doanh

Những kỹ năng giao tiếp ứng xử thông minh trong thương lượng kinh doanh để đưa ra đàm phán tốt nhất. Kỹ năng giao tiếp ứng xử thông minh đóng một vai trò rất quan trọng đối với mỗi người. Khi bạn nắm được những kỹ năng giao tiếp chúng sẽ tạo ra sự thuận lợi trong công việc và cuộc sống hằng ngày.

Bạn có biết một điều rằng, dù kinh nghiệm chuyên môn của bạn giỏi đến đâu đi nữa, mà bạn không biết cách để thể hiện nó, diễn đạt những ý tưởng, hay bạn cứ ôm hàng tá công việc vào mình mà không trau dồi, hay nhận sự giúp đỡ của đồng nghiệp, của tập thể, nói cách khác là bạn không có kỹ năng giao tiếp ứng xử thông minh thì bạn khó mà thành công.

 

Nếu là một nhà quản lý, bạn khó mà được trọng dụng và thăng tiến nếu bạn không biết cách truyền đạt ý tưởng với cấp trên, hay truyền tải lý giải chiến lược cho cấp dưới… Bạn là mọt nhà kinh doanh những lại không biết kỹ năng giao tiếp và đàm phán trong kinh doanh,…

Hay nếu bạn là một giáo viên, lớp học sẽ trở nên thật nhàm chán, học sinh sẽ không cảm thấy thích thú học, hay nhàm chán trước những tiết học của bạn do bạn không biết cách truyền đạt bài giảng đến với học sinh một cách thật truyền cảm, sinh động và dễ hiểu.

Bạn làm bất cứ ngành nghề gì trong xã hội thì giao tiếp nó đóng một vai trò có thể nói là quyết định tính thành công hay thất bại trong mọi mối quan hệ.

Những kỹ thuật kết nối, mẫu ngôn ngữ, phi ngôn ngữ và khung mẫu giao tiếp của chương trình đào tạo sẽ giúp bạn tránh sự phản đối từ đối tác mà không phá vỡ kết nối; trong mọi trường hợp, luôn giúp bạn khéo léo không đồng ý với đối tác, khách hàng mà vãn thuyết phục được họ đồng thuận với thương vụ đàm phán, chốt sales của bạn.

Vì thế, ở đây chúng ta có thể tạm hiểu kỹ năng giao tiếp ứng xử thông minh  là khả năng nhận biết những biểu hiện bên ngoài và những diễn biến tâm lý bên trong của người khác trong quá trình giao tiếp; đồng thời, biết  sử dụng các kỹ năng nghe, nói, đặt câu hỏi, kỹ năng sử dụng phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn ngữ, biết cách ứng xử, định hướng, điều chỉnh quá trình giao tiếp, nhằm đạt tới mục đích giao tiếp đã định, tùy thuộc vào đối tượng giao tiếp cũng như tùy thuộc vào tính chất của từng mối quan hệ giao tiếp cụ thể nhất định.

NLP giúp bạn học hỏi kỹ năng giao tiếp ứng axử thông minh

Với khóa đào tạo “Bậc thầy giao tiếp” của NLP, bạn sẽ nhận ra được sự thay đổi trong chính bản thân mình, học được kỹ năng giao tiếp và thương lượng trong kinh doanh, kỹ năng thuyết phục những người trong gia đình hay đồng nghiệp,….

Nội dung khóa đào tạo NLP:

Mô hình truyền thông NLP Mô hình truyền thông NLP là gì
Tại sao mô hình truyền thông NLP lại quan trọng?
Sơ đồ mô hình truyền thông NLP?
Bài tập thực hành
Nhạy bén giác quan Cảm nhận giác quan là gì
Tại sao cảm nhận giác quan quan trọng!
– Dấu hiệu bên ngoài của mình
– Dấu hiệu bên trong của mình
– Quan sát hành động, phản ứng từ người khác
Dấu hiệu bên trong và bên ngoài
7 dấu hiệu đọc vị người khác
– Màu da
– Độ căng của da
– Nhịp độ hơi thở
– Vị trí hơi thở
– Kích thước môi dưới
– Sự tập trung của mắt
– Sự giãn nở của đồng tử
Tiền đề ngôn ngữ Tiền đề ngôn ngữ là gì
Tại sao tiền đề NLP quan trọng
Khung đồng thuận Khung đồng thuận là gì
Tại sao khung đồng thuận quan trọng
Mẫu khung đồng thuận
Bài thập thực hành

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan