Kỹ năng Sale là một trong những kỹ năng bán hàng đỉnh cao và chuyên nghiệp nhất. Đối với dân bán hàng thì học cách làm chủ và trở thành bậc thầy của kỹ năng này là điều mà bạn nên hướng tới.
Nhịp sống hiện đại trở nên vội vã dưới sự phát triển nhanh chóng mặt của công nghệ, con người không có nhiều thời gian để tự mình tìm hiểu các mặt hàng, dịch vụ phục vụ cho cuộc sống của mình. Kỹ năng Telesale qua điện thoại dần thổi một làn gió mới cho lĩnh vực phân phối – tiêu dùng. Chiếc điện thoại trở thành công cụ đưa các sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng đặc biệt là cung cấp dịch vụ như du lịch hay lĩnh vực bất động sản.
Bán hàng qua điện thoại là một xu hướng mới mẻ và đòi hỏi nhân viên phải có kỹ năng sale phone để bỏ qua được khoảng cách về không gian, thời gian và tiếp cận được với những vị khách tiềm năng. Hãy theo dõi bài viết này để cùng Nlptraining.vn chia sẻ bí quyết về kỹ năng sale qua điện thoại các lĩnh vực du lịch, bất động sản thành công 100% nhé!
Kỹ năng Sale qua điện thoại- xu hướng bán hàng ưu việt
Bằng việc sử dụng điện thoại:
– Kỹ năng sale qua điện thoại sẽ giúp bạn phá vỡ rào cản không gian và thời gian, bạn có thể gọi điện bất cứ khi nào, do đó, thông tin dịch vụ đến với khách hàng nhanh chóng, do đó sản phẩm dịch vụ được biết đến nhiều hơn, tăng lượng khách hàng cho công ty.
– Bạn sẽ nhận được phản hồi ngay từ khách hàng song song với việc tiếp cận khách hàng đó, nhờ kỹ năng Sale Phone như thế.
– Kỹ năng bán hàng qua điện thoại sẽ giúp bạn tiết kiệm khoản chi khá lớn: chi phí thuê địa điểm, trụ sở, chi phí đi lại, chi phí thiết bị văn phòng…
– Tiết kiệm thời gian của khách hàng cũng như người bán.
Bên cạnh đó, kỹ năng telesale qua điện thoại còn tồn tại nhiều hạn chế: khó nắm bắt phản ứng của khách hàng, có thể làm phiền khách hàng, cuộc gọi gián đoạn và kéo theo thông tin sản phẩm gián đoạn… Là một người bán hàng qua điện thoại ở lĩnh vực du lịch hay bất động sản bạn đều phải trang bị cho bản thân kỹ năng telesale thành thạo và linh hoạt để đạt doanh số bán hàng cao nhất.
Để có kỹ năng sale qua điện thoại thành công 100%
Bán hàng qua điện thoại có thể gọi là một “nghệ thuật” nắm bắt và xử lý tình huống. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn nâng cao kỹ năng sale để có một cuộc gọi thành công và chốt được đơn hàng.
Nắm vững kiến thức chuyên sâu về dịch vụ cung cấp
Làm thế nào để có kỹ năng sale tour du lịch tốt? Bằng cách nào để nâng cao kỹ năng sale bds? Dù là nhân viên sale ở lĩnh vực du lịch hay bất động sản thì trước tiên bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng, chi tiết về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung ứng. Đối với sale ngành du lịch, bạn phải là người tìm hiểu và nắm rõ nội dung, kế hoạch, đặc trưng của tour hay các sản phẩm tour mà doanh nghiệp bạn đã và đang kinh doanh. Còn với bất động sản, mỗi nhân viên cần dành thời gian nghiên cứu dự án, quy mô, thiết kế dự án, giá cả và thủ tục mua bán dự án nhờ kỹ năng sale cơ bản.
Sự ấp úng, nhút nhát khi bạn quên thông tin về sản phẩm cũng đủ khiến khách hàng tắt ngang cuộc điện thoại. Chỉ khi bạn nắm vững và đầy đủ kiến thức về dịch vụ cung cấp, bạn mới có đủ tự tin để giao tiếp tốt với khách hàng. Đó cũng là một “mẹo vàng” để nâng cao kỹ năng sale cho bạn, và biến bạn trở thành bậc thầy trong việc định vị sản phẩm dịch vụ với khách hàng tiêu dùng.
Kỹ năng đàm phán và giao tiếp
Bạn muốn trở thành một best sale tour du lịch hay bất động sản thành công cần phải trở thành bậc thầy kỹ năng Sale cũng như biết cách giao tiếp và đàm phán với khách hàng. Bạn phải biết lắng nghe và hiểu khách hàng nói, khi các thông tin chưa biết rõ ràng nên hỏi thẳng khách hàng, đặc biệt là các nội dung xoay quanh về lợi ích của khách hàng.
Kỹ năng sale trong trường hợp này là hãy cố gắng làm cho khách hàng thấy thoải mái từ những thông tin mình chia sẻ thay vì khiến họ khó chịu bằng sự áp đặt quan điểm cá nhân về sản phẩm cho khách hàng. Vận dụng linh hoạt các kiến thức kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh cũng như kỹ năng sale về sản phẩm, có sự mềm dẻo trong cách ăn nói giúp bạn thuyết phục khách hàng chịu bỏ tiền ra mua tour du lịch hay sở hữu dự án bất động sản dễ dàng hơn.
Rèn khả năng chịu áp lực
Chịu áp lực về doanh số cùng với áp lực từ khách hàng là điều khó tránh khỏi trong nghề sale. Doanh số có đạt mục tiêu hay không chính là thể hiện rõ nhất cho sự cố gắng của bạn trong công việc.
Thay vì stress, chán nản bạn hãy thư giãn một chút rồi đặt mục tiêu tìm hiểu kiến thức, rèn luyện khả năng nói trước gương để cải thiện kỹ năng sale của mình.
Chăm sóc khách hàng sau khi chốt sale thành công
Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng qua điện thoại thành công cũng là một yếu tố không thể thiếu trong kỹ năng telesale. Cho dù là kỹ năng sale bds, hay kỹ năng sale tour du lịch trực tiếp quyết định đến số lượng khách hàng lâu dài của doanh nghiệp. Hãy lên list danh sách khách hàng cũ và gọi điện thoại sau khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ để nhận phản hồi, từ đó rút kinh nghiệm và có giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Rút kinh nghiệm sau những cuộc gọi thất bại
Sau khi kết thúc ngày làm việc, bạn hãy dành thời gian rút kinh nghiệm để lần sau làm tốt hơn, tránh việc lấy khách hàng làm bài test thử kỹ năng sale cơ bản của bạn. Hãy ghi lại những thông tin của khách hàng nói hiện tại chưa có nhu cầu hay những khách hàng quan tâm đến dịch vụ nhưng chưa mua để gọi lại tư vấn ở thời gian thích hợp sau đó.
Bán hàng qua điện thoại không chỉ đơn thuần là lời mời gọi mua hàng mà còn là chiếm hữu được sự hài lòng của khách hàng bằng những kỹ năng sale chuyên nghiệp. Bạn sẽ tiếc nuối nếu như bỏ lỡ các khóa học NLP để có được những bí quyết vàng trong việc nâng cao kỹ năng sale qua điện thoại đặc biệt là lĩnh vực du lịch và bất động sản. Hãy liên hệ với Nlptraining.vn để được tư vấn, hỗ trợ và nhận được nhiều ưu đãi về khóa học theo:
SĐT: 093648 6633-02438 238 720
Email: nlptraining.vn@gmail.com
Địa chỉ: 13 Nguyễn Chế Nghĩa, P. Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội