Khóa học kỹ năng giao tiếp hiệu quả với khách hàng ở Hà Nội rất quan trọng, đó là cách để bạn có thể thuyết phục khách hàng của mình. Nếu bạn muốn trở thành người có kỹ năng giao tiếp và ứng xử thông minh thì hãy liên hệ chúng tôi sẽ giúp bạn trở thành bậc thầy trong giao tiếp ứng xử với tất cả mọi người.
NLP hiện là phương pháp hàng đầu để bạn có thể học giao tiếp hiệu quả, dưới sự chia sẻ hướng dẫn của các diễn giả nổi tiếng với nhiều kinh nghiệm. Họ là những người đã thành công trong cuộc sống và không ngần ngại chia sẻ những trải nghiệm quý báu của mình.
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
Dưới đây là một số kỹ năng giao tiếp với khách hàng mà bạn cần học hỏi và trau rồi cho mình để có thể trở thành chuyên gia chốt sales chuyên nghiệp.
Hiểu được các vấn đề cơ bản trong giao tiếp
Hãy nói ra những gì mà mình suy nghĩ
Bạn hãy cố gắng đóng góp được nhiều nhất những hiểu biết của mình trong quá trình giao tiếp với khách hàng. Hãy dành thời gian để nhận thức được cảm xúc và suy nghĩ của bản thân, như vậy bạn mới có thể truyền đạt cụ thể được suy nghĩ của mình. Có rất nhiều người khi chưa biết kỹ năng giao tiếp và ứng xử thông minh với khách hàng thường do dự khi nói chuyện bởi họ cảm thấy khách hàng có thể nghĩ sự chia sẻ của mình không phù hợp với suy nghĩ của họ.
Chăm chỉ luyện tập
Luyện tập cũng giúp kỹ năng giao tiếp và thuyết trình của bạn chuyên nghiệp hơn. Bạn hãy học cách giao tiếp với bạn bè, gia đình, rồi mở rộng với những đối tượng lạ.
Tạo ra sự lôi cuốn với khách hàng
Giao tiếp bằng ánh mắt
Khi nói chuyện với khách hàng, bạn hãy học cách lắng nghe và nhìn vào mắt của đối phương. Việc bạn thể hiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng bằng ánh mắt sẽ thể hiện được sự quan tâm và lắng nghe của mình đối với khách hàng và có thể khuyến khích họ cởi mở trao đổi hơn.
Có một số kỹ thuật bạn có thể vận dụng trong kỹ năng giao tiếp bằng mắt với khách hàng, ví dụ nhìn vào một bên mắt của người đó và sau đó chuyển sang mắt còn lại.
Hoặc làm sao để bạn biết ánh mắt của khách hàng đang thể hiện điều gì, ví dụ như sự kinh ngạc, sự lo lắng, sự sợ hãi, sự không tin, … Bạn sẽ học được chi tiết những điều này trong kỹ thuật QUAN SÁT CỬ ĐỘNG MẮT – ở chương trình NLP Practitioner tại ViNa NLP Coaching.
Kết hợp biểu cảm và hành động
Những biểu cảm trên khuôn mặt bạn sẽ bộc lộ suy nghĩ của bạn. Sự điều chỉnh biểu cảm khuôn mặt là một trong những kỹ năng giao tiếp hiệu quả, kỹ năng giao tiếp thông minh mà bạn sẽ được học với NLP. Đồng thời việc sử dụng cử chỉ tay, chân cũng thể hiện được những mong muốn của đối phương, hãy sử dụng chúng sao cho phù hợp.
Hạn chế việc gửi thông điệp trái chiều
Bạn cần phải thống nhất được cử chỉ, từ ngữ cũng như biểu hiện trên khuôn mặt phù hợp với thông điệp đang truyền tải tới khách hàng của mình. Hãy là người có các kỹ năng giao tiếp thông minh. Một thông điệp thể hiện sự chắc chắn, tin tưởng về sản phẩm và dịch vụ mình cung cấp sẽ cần đến một cử chỉ điệp lịch sự, nghiêm trang. Thông điệp chia sẻ, trò chuyện vui vẻ sẽ cần đến khuôn mặt ân cần, tin tưởng, chân thật và xen lẫn chút hài hước.
Hãy nhận thức những điều biểu hiện ở cơ thể
Ngôn ngữ cơ thể biểu hiện những điều mà bạn không tưởng, với tư thế thả lỏng cơ thể, cánh tay thả cho thấy khách hàng của bạn đang sẵn sàng tiếp nhận thông tin mà bạn chia sẻ. Còn khi khách hàng với biểu hiện khom vai, khoanh tay thì có thể họ không sẵn sàng giao tiếp, cảm thấy không thoải mái. Và với bản thân bạn cũng vậy, hãy biết nắm bắt cơ hội đúng lúc.
Thể hiện thái độ xây dựng và uy tín
Thái độ mà bạn thể hiện sẽ làm tăng khả năng quyết định việc giao tiếp có đạt hiệu quả hay không. Phương pháp trò chuyện cởi mở sẽ tạo thiện cảm với khách hàng. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả ảnh hưởng rất nhiều từ chính thái độ của bạn.
Biết cách lắng nghe
Một kỹ năng giao tiếp với khách hàng mà bạn cần có đó là biết cách lắng nghe. Chúng thể hiện được sự chân thành, chia sẻ trước những vấn đề mà khách hàng nhắc đến. Việc này sẽ tạo được niềm tin và độ tin cậy của khách hàng, dẫn đến quá trình quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tốt hơn.
Sử dụng ngôn ngữ linh hoạt và mềm dẻo
Sử dụng từ ngữ rõ ràng
Khi bạn nói chuyện không rõ ràng, thiếu tự tin, nhút nhát sẽ không tạo hiệu quả cho cuộc nói chuyện. Hãy giao tiếp một cách rõ ràng, điều chỉnh âm lượng tương xứng với từng cuộc nói chuyện. Khóa học kỹ năng giao tiếp ở Hà Nội của chúng tôi sẽ giúp bạn làm được điều đó.
Sử dụng các từ ngữ phù hợp
Những khách hàng khó tính thường hay đánh giá bạn thông qua việc bạn sử dụng các từ ngữ như thế nào? Khi bạn không chắc chắn với ý nghĩa của từ nào đó thì không nên sử dụng chúng. Hãy tích cực trau rồi vốn từ bằng cách nói chuyện nhiều với những người xung quanh. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả nhất là bạn cần phải thực hành mọi lúc mọi nơi.
Chú ý tốc độ nói
Trong kỹ năng giao tiếp với khách hàng hiệu quả sẽ dạy bạn cách điều chỉnh tốc độ nói của mình. Không nên nói nhanh quá cũng không nên nói chậm quá để người nghe cảm thấy câu chuyện của bạn quá dài dòng.
Sử dụng giọng nói như sức mạnh giao tiếp
Rèn luyện giọng nói
Để có một giọng nói tốt hãy rèn luyện chúng thường xuyên. Nếu bạn có một giọng nói quá mỏng, quá tròn thì chúng sẽ tạo cảm giác không được nghiêm túc. Hãy giữ giọng nói ở mức vừa phải, hạ giọng trầm hơn bằng cách luyện giọng thường xuyên trong việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp.
Nhấn nhá khi nói chuyện
Chắc chắn trong cuộc trò chuyện của bạn với khách hàng sẽ đề cập đến sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy trong cuộc nói chuyện của mình bạn phải biết cách nhấn nhá đúng trọng tâm, với những vấn đề quan trọng như công dụng, ưu điểm sản phẩm mà mình cung cấp. Hãy luyện giọng như trên các chương trình truyền hình thời sự, chương trình radio,…nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp và thuyết trình của bạn.
Sử dụng âm lượng giọng nói sao cho phù hợp
Bạn hãy biết cách điều chỉnh âm lượng trong những cuộc trò chuyện của mình. Hãy nói chuyện một cách nhẹ nhàng khi bạn và khách hàng giao tiếp trực tiếp, ngồi gần nhau. Hãy nói chuyện lớn hơn trong những không gian lớn với đông người.
Khi bạn nắm được kỹ năng giao tiếp với khách hàng hiệu quả, bạn sẽ kết nối được với khách hàng một cách đơn giản và dễ dàng hơn. Từ đó, bạn có thể thoải má truyền tải những thông điệp về ưu điểm, sự vượt trội của sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp so với đối thủ cạnh tranh.
SĐT: 093648 6633-02438 238 720
Email: nlptraining.vn@gmail.com
Địa chỉ: 13 Nguyễn Chế Nghĩa, P. Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội