Xác định mục tiêu cuộc đời là một trong những quyết định quan trọng có thể đưa bạn tới thành công hoặc thất bại. Với NLP, bạn sẽ biết cách xác định mục tiêu đơn giản, hiệu quả và đúng trọng tâm.

Kỹ năng xác định mục tiêu từ cuộc đời cho đến nghề nghiệp cực chuẩn

Mục tiêu và kỹ năng xác định mục tiêu là gì?

Mục tiêu chính là đích đến mà bạn muốn đạt được trong công việc, học tập hay cuộc sống. Kỹ năng xác định mục tiêu tức là khả năng đặt ra mục tiêu cho bản thân và thực hiện chúng.

Xác định mục tiêu và lập kế hoạch có thể trong thời gian ngắn như một ngày, một tuần hoặc cũng có thể dài đến một tháng, một quý hay một năm, nhiều năm,….Kỹ năng xác định mục tiêu và lập kế hoạch rất quan trọng mỗi người chúng ta sống có mục đích và ý nghĩa hơn. Mỗi người sống có mục tiêu sẽ biết quý trọng cuộc sống của mình, biến cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. Đặc biệt chúng giúp bạn thành công trong mọi công việc.

Những nguyên tắc giúp bạn xác định mục tiêu cuộc đời

Bất cứ ai kể cả những người đã thành công thì họ cũng cần xác định mục tiêu cuộc đời cho mình. Điều này khiến cho chúng ta có tạo động lực và tầm nhìn từ đó giúp bạn tập trung nguồn lực để khai thác khả năng của bản thân.

Để có kỹ năng xác định mục tiêu phù hợp bạn cần phải có một quá trình xem xét, chọn lọc những gì mà mình muốn đạt được, cần biết xác định rõ ràng từng bước cụ thể như vậy sẽ giúp bạn xây dựng được mục tiêu tối ưu nhất. Với một số quy tắc dưới đây sẽ giúp bạn rèn luyện và có kỹ năng lập kế hoạch xác định mục tiêu học tập cho bản thân.

Mục tiêu phải tạo được động lực cho bản thân

Khi xác định mục tiêu bạn phải cân nhắc và đảm bảo rằng mục tiêu này sẽ khuyến khích bạn thực hiện chúng, mục tiêu cực kỳ quan trọng và tạo ra được giá trị khi thành công. Nếu bạn không mấy hào hứng với kết quả khó đạt được hoặc mục tiêu này không tương xứng với mục tiêu lớn hơn thì khó có thể hoàn thành chính. Bởi vậy, động lực của bản thân chính là một trong những chiếc chìa khóa giúp bạn thành công.

Kỹ năng xác định mục tiêu từ cuộc đời cho đến nghề nghiệp cực chuẩn

Cách xác định mục tiêu cuộc đời đó có mang tính thúc đẩy hay không hãy liệt kê ra những lý do tại sao mục tiêu lại có giá trị và chúng quan trọng với bạn như thế nào. Hãy nghĩ đến động lực ngay khi gặp khó khăn và bắt đầu nản chí khi thực hiện mục tiêu.

Xác định mục tiêu theo quy tắc SMART

Chắc hẳn bạn chưa từng nghe đến quy tắc này, với quy tắc SMART chúng sẽ giúp bạn xây dựng nhiều động lực cho người thiết lập. Bạn có thể hiểu quy tắc SMART như sau:

Khi xác định mục tiêu cần phải ghi chép lại

Chép mục tiêu của bạn ra giấy sẽ giúp cho bạn nhìn nhận mục tiêu một cách rõ ràng và ghi nhớ lâu hơn, không bị quên (hay nói cách khác là áp dụng kỹ năng lập kế hoạch cho mục tiêu của bạn). Bạn có thể áp dụng cách ghi mục tiêu như sau:

Bám sát mục tiêu đã đặt ra

Xác định mục tiêu và thực hiện chúng là cả một quá trình dài chứ không phải là kết thúc. Vì vậy, bạn hãy theo dõi và bám sát mục tiêu cũng như dành thời gian để xem xét lại mục tiêu của bản thân. Đích đến mà bạn mong muốn có thể không thay đổi nhưng có thể trong hành động sẽ có sự thay đổi do sự tác động bên ngoài.

Kỹ năng xác định mục tiêu từ cuộc đời cho đến nghề nghiệp cực chuẩn

Trên đây là một kỹ năng xác định mục tiêu cuộc đời, bạn có thể áp dụng chúng trong cả công việc, học tập, cuộc sống hôn nhân,….Nếu bạn muốn tìm hiểu cụ thể và rèn luyện kỹ năng xác định mục tiêu cụ thể hơn, hãy liên hệ với NLP Training Việt Nam với những diễn giả nổi tiếng, thành công chắc chắn sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ của mình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí khi tham gia khóa học NLP Coaching đỉnh cao của chúng tôi.

SĐT: 093648 6633-02438 238 720

Email: nlptraining.vn@gmail.com

Địa chỉ: 13 Nguyễn Chế Nghĩa, P. Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Một bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *