Lên kế hoạch cách tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ tạo cho bạn lợi thế về sự chủ động. Mặc dù khách hàng tiềm năng là một người chưa mang lại giá trị trong hiện tại nhưng lại có giá trị rất lớn trong tương lai. Thông qua NLP bạn hoàn toàn có thể tận dụng để làm nên những điều kì diệu.
Có những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng nào?
Có rất nhiều cách tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nhưng đừng thụ động chờ khách hàng đến mà phải chủ động tìm kiếm khách hàng. Cụ thể đó là tiếp cận thông qua việc gặp trực tiếp. Đó có thể là hẹn gặp khách hàng, nhờ người khác giới thiệu. Hoặc tìm kiếm một cách gián tiếp thông qua thông tin của người thân cung cấp, qua email, gọi điện thoại theo danh sách thu thập được…
Bạn có thể tìm kiếm những đối tượng khách hàng tương đối dễ dàng. Tuy nhiên làm sao để tiếp cận khách hàng tiềm năng là câu hỏi lớn mà nhiều doanh nghiệp chưa thể trả lời ngay được.
Kế hoạch tiếp cận khách hàng tiềm năng nhờ NLP
Bước đầu tiên trong các bước tiếp cận khách hàng tiềm năng chính là tìm hiểu về họ. Tìm hiểu thông tin về họ bao gồm thông tin về sở thích, nhu cầu và chủ đề mà họ quan tâm. Từ đó biết được phương thức tiếp cận nhờ kỹ năng thuyết phục khách hàng của bạn. Quá trình này yêu cầu cần phải quan sát, phân tích rất kỹ càng và đưa ra giải pháp. Việc lên kế hoạch tiếp cận khách hàng tiềm năng càng kỹ thì tiếp cận khách hàng càng thành công.
Khi đã tìm hiểu thông tin về khách hàng thì hẹn gặp mặt. Ở lần đầu gặp mặt thì việc tạo thiện cảm là điều rất quan trọng. Và sử dụng kỹ thuật NLP trong bước này là rất cần thiết. Đây là một trong các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng rất hiệu quả. Ban đầu bạn nên làm bạn đồng hành của khách hàng để tạo được ấn tượng của họ. Và bạn cũng có thể áp dụng hai kiểu đồng hành theo kỹ thuật NLP đó là đồng hành bên ngoài bằng ngôn ngữ cơ thể, lời nói. Hãy đồng hành bên trong bằng giác quan nhạy bén và ứng xử linh hoạt của bạn.
Khi khách hàng tỏ ra quan tâm thì thường xuyên liên hệ để trở thành người quen thân. Và khi khách hàng đã có thể nhận thấy sự đồng hành của bạn thì tiến đến bước dẫn dắt khách hàng theo ý của bạn một cách khéo léo. Trong bước này thì bạn cần phải chủ động tập trung vào những gì khiến khách hàng khao khát mong muốn sở hữu sản phẩm của bạn. Tìm hiểu và nêu ra những ý tưởng để lôi cuốn họ mua sản phẩm của bạn.
Những điều cần lưu ý khi lên kế hoạch tiếp cận khách hàng tiềm năng
Để tiếp cận khách hàng hiệu quả thì cần lưu ý những điểm sau:
- Đừng nên chỉ biết nói mà còn phải biết kỹ năng lắng nghe khách hàng để hiểu họ.
- Một trong những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng đó là giúp họ giải quyết những vấn đề trước mắt của họ.
- Khi gặp khách hàng cần phải lưu lại những thông tin hữu ích.
- Cuối cùng là luôn luôn đặt chữ tín lên hàng đầu.
Trên đây là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua NLP. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong việc kinh doanh.