NLP PRACTITIONER KHÓA HỌC ĐỂ KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG?

“NLP là kỹ thuật mô phỏng hình mẫu để phân biệt giữa trung bình và xuất sắc!”. Chỉ khi bạn thực sự hiểu ý nghĩa của định nghĩa ngắn gọn này về NLP, bạn sẽ khởi nghiệp thành công bền vững trước mọi hoàn cảnh, biến cố, thời đại. Bạn hãy nghĩ sâu về từ này: “Hình mẫu” – đó là thứ được chứng minh, ghi nhận đã hoàn hảo. Vậy nếu bạn muốn tạo ra sản phẩm, dịch vụ, dự án nào… đều sao chép theo 100% một hình mẫu xuất sắc để có được đúng sản phẩm, dịch vụ, dự án xuất sắc – có phải bạn luôn thành công 100%? Và NLP PRACTITIONER để khởi nghiệp thành công

Tại Việt Nam có một ví dụ rất điển hình cho bạn suy ngẫm cho chiến lược MÔ PHỎNG HÌNH MẪU thành công của khoa học NLP hay bạn tự sáng tạo bằng những kinh nghiệm, hiểu biết tự phát để thành công.

Vào giai đoạn khủng hoảng kinh tế 2008, Việt Nam có hai nhà sản xuất ô tô là Thaco Trường Hải và Vinaxuki Xuân Kiên. Thaco Trường Hải đi theo chiến lược sao chép 100% cách tạo ra sản phẩm ô tô Huynhdai, và bây giờ năm 2021 – sau 13 năm, Thaco Trường Hải phát triển trở thành một trong những Tập đoàn sản xuất ô tô tên tuổi ở Đông Nam Á, tiếp tục “sao chép” cáchs tạo ra các sản phẩm của Peouget, Mazda, Mercedes… Vinaxuki đi theo chiến lược tự sáng tạo, mày mò, nghiên cứu tổng hợp các kĩ thuật của các hãng sản xuất ô tô, mua các dây chuyền, thiết bị của các nhà máy sản xuất ô tô các nước về tự hoàn thiện dây chuyền để sản xuất ô tô. Hiện nay Vinaxuki đã phá sản và đang nợ ngân hàng chồng chất!

Mới đây nhất, Vinfast cũng đã áp dụng chiến lược mô phỏng hình mẫu để tạo thành công nhanh trong vòng 8 tháng – Trở thành một trong các nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.https://soha.vn/that-bai-o-to-viet-dau-tien-tai-san-nghin-ty-cua-vinaxuki-gio-ra-sao-20200224112125969.htm

 

Tại sao NLP là kỹ thuật mô phỏng hình mẫu để phân biệt trung bình và xuất sắc?

Vì NLP không những là khoa học tổng hợp toàn diện nhất các công trình nghiên cứu sâu sắc về con người, từ tư duy, thói quen, hành vi, suy nghĩ, cảm xúc, môi trường, các tác động vào con người tạo chuyến hóa lâu dài… NLP còn nghiên cứu hơn 5.000 mẫu hình là những người xuất sắc nhất hành tinh trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, thể thao, giải trí… và công thức hóa lại thành các công cụ, kĩ thuật, quy trình… tạo ra sự xuất sắc. Nên nếu bạn muốn xuất sắc, thành công dù với bất cứ lĩnh vực nào, bạn chỉ cần áp dụng các công cụ, kĩ thuật, quy trình của NLP vào triển khai là đạt kết quả như xác định.

Tôi nghĩ bạn cũng đã từng nghe câu này: “Nếu bạn muốn thành công, hãy tìm người thành công và sao chép cách làm của họ, bạn sẽ thành công!”. Câu nói này đã diễn giải cụ thể, rõ thêm định nghĩa trên của NLP.

Một trong những nguyên lí của NLP là: Nếu một người đã làm được một điều gì đó thành công, thì người khác hoàn toàn có thể sao chép cách đó để tạo ra kết quả đúng như vậy trong thời gian ngắn hơn.

“Có một đầu bếp nổi tiếng thế giới, ông đã có 40 năm kinh nghiệm làm việc tại các khách sạn hàng đầu thế giới, học được cách nấu những món ăn độc nhất vô nhị đặc sắc.

Ông được mời đến đào tạo cho các đầu bếp ở các khách sạn nổi tiếng sang trọng bậc nhất thế giới. Ông có một nhà hàng riêng với khách hàng là những chính khách, tỉ phú, ngôi sao xuất sắc thế giới. Và nhà hàng của ông chỉ nấu 5 món chính mà không ở đâu có thể nấu được đặc sắc như vậy. Khách muốn đặt chỗ phải đặt trước 2 tuần mới đến lượt.

Có một chàng trai trẻ yêu thích nghề nấu ăn và muốn có tay nghề xuất sắc và nấu được những món ăn đặc sắc như ông đầu bếp trên. Anh ta phải đứng trước hai lựa chọn.

Cách thứ nhất là đến nhà hàng ông đầu bếp ăn những món ăn đặc sắc đó và xem có những nguyên liệu, gia vị, cách bày biện món ăn như thế nào để về nấu thử, cho đến khi đạt thì mở quán. Nhưng khó khăn là đặt chỗ 2 tuần mới đến lượt, quan sát rồi về nấu thử biết bao giờ ra đúng vị, đúng chất đặc sắc của ông đầu bếp kia? Chưa kể mỗi món thức ăn đặt cả nghìn USD/món/lần.

Cách thứ hai, đến gặp ông đầu bếp và xin học nghề, sẵn sàng đóng học phí 30.000 USD để nấu được 5 món đặc sắc, cộng với 20.000 USD/năm để xin được treo biển là quán thứ hai của ông đầu bếp.

Cuối cùng, chàng trai đã quyết định chọn cách thứ hai. Vì sao chàng trai chọn cách thứ hai?

Thứ nhất, đây là cách chắc chắn giúp chàng trai thành công.

Thứ hai, đây là cách nhanh nhất giúp chàng trai thành công.

Thứ ba, đây là cách thành công không mất nhiều thời gian, không tốn kém lãng phí vốn liếng.

Để rõ ràng, tôi mời bạn tiếp tục nghe câu chuyện chàng trai học nghề thành công này:


Sau khi đóng đủ học phí cho ông đầu bếp nổi tiếng, chàng trai bắt đầu đến học nghề.

Ngày đầu tiên đến, ông đầu bếp đưa cho chàng trai danh sách nguyên liệu, gia vị… những thứ cần mua về để nấu món thứ nhất. Chàng trai mua đủ về, ông đầu bếp bảo chàng trai xem và ghi chép quy trình, cách thức ông lão chế biến nguyên liệu và cách nấu món đầu tiên.

Ngày thứ hai, ông đầu bếp tiếp tục dạy chàng trai lặp lại 100% việc của ngày hôm trước. Cũng đi mua đủ về, xem và ghi lại cách thức, quy trình.

Ngày thứ ba, ông đầu bếp vẫn dạy chàng trai lặp lại 100% cách làm của ngày 1, ngày 2.

Ngày thứ tư, ông đầu bếp vẫn dạy chàng trai lặp lại. Nhưng hôm nay, chàng trai mạnh dạn thưa: Thứ thày, con đã nhớ danh mục nguyên liệu rồi, không cần xem thực đơn nữa. Nói rồi chàng trai đi ra siêu thị, chợ mua đề đúng, đủ nguyên liệu. Rồi chàng lại nói, con đã xem và ghi chép 3 ngày qua, con cũng đã thuộc cách thức chế biến, quy trình nấu rồi, con xin phép nấu thử. Và ông đầu bếp đồng ý.

Khi món ăn được bê lên, hai ông cháu ăn và ông nhận xét: còn thiếu chút gia vị này…, lửa phải to lên chút nữa… phần này phải để khô ráo mới cho vào…

Ngày thứ năm, chàng trai lại đi mua nguyên liệu mà không cần thực đơn và khi về chế biến và nấu đúng những điều ông lão đã truyền dạy. Và khi món ăn được mang lên, ông đầu bếp ăn và gật đầu đạt 100% món đầu tiên.

Chàng trai tiếp tục luyện thêm 2 ngày tiếp theo cho nhuần nhuyễn kĩ thuật và sự đặc sắc của món ăn. Vậy là sau 7 ngày, chàng trai đã sở hữu công thức, quy trình, bí mật nấu ra món ăn đầu tiên.
Cứ như vậy, 4 món còn lại, chàng trai học tiếp trong 4 tuần tiếp theo. Vậy là sau 5 tuần, chàng trai đã sở hữu 40 năm kinh nghiệm của ông đầu bếp nổi tiếng. Và chàng trai đã mở quán khai trương trong thời gian đúng 2 tháng. 5 tuần học nghề và 3 tuần thiết kế, dựng quán.

Chàng trai đã thành công ngay lập tức khi các thực khách quán ông đầu bếp nổi tiếng bắt đầu sang dần quán của chàng trai và họ rất hài lòng với chất lượng 100% món ăn đặc sắc ở quán thứ hai này.


Bài học rút ra: Thực ra trong cuộc sống này, mọi thứ đều là sự sao chép. Bạn có thấy khi đi học lớp 1, bạn bắt đầu sao chép lại cách cô giáo viết chữ. Bạn sao chép lại kết quả của bản cửu chương. Khi bạn học lên đại học, bạn vẫn sao chép những kiến thức, giáo trình của trường đại học. Khi bạn đi làm, bạn đến cơ quan, bạn sao chép cách tạo ra văn bản, sản phẩm của cơ quan, doanh nghiệp đang thuê bạn làm… hãy nghĩ xem, có chính xác như vậy không?

Như vậy, bạn đang sao chép việc gì vậy? Việc bạn sao chép có giúp bạn tạo ra cuộc sống xuất sắc, thịnh vượng không?

Cuối cùng, tôi muốn bạn suy nghĩ kĩ về điều này: “Nếu bạn đam mê một mẫu hình, một lĩnh vực nào đó. Thì cách để bạn thành công nhanh chóng, chắc chắn nhất là hãy chọn mẫu hình xuất sắc nhất lĩnh vực bạn yêu thích và sao chép cách của người đã tạo sự xuất sắc đó. Giống như cách mà chàng trai trẻ ở trên đã làm!

Nếu bạn muốn có kết quả của khoa học NLP – Lập trình ngôn ngữ tư duy, thay đổi tâm thức tận gốc rễ, chúng tôi có khóa học NLP Free 5 ngày thay đổi tâm thức: Clickhttp://cafe.nlptraining.vn/5ngay/

Master Trainer NLP Nguyễn Xuân Hương : http://nguyenxuanhuong.com/chi-tiet-chuong-trinh/khoa-hoc-nlp-practitioner.html

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan