Các phương pháp tiếp cận khách hàng vô cùng đặc biệt

0
275

Cách tiếp cận khách hàng ấn tượng sẽ tạo ra được thiện cảm với khách hàng và thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ bật mí đến bạn một số cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất.

Các phương pháp tiếp cận khách hàng vô cùng đặc biệt 1
Các phương pháp tiếp cận khách hàng vô cùng đặc biệt

Khi bạn nhận ra một đối tượng tiềm năng xuất hiện và bạn rất muốn tiếp cận họ nhưng lại không biết tiếp cận khách hàng bằng cách nào để có phương pháp tiếp cận khách hàng ấn tượng nhất vì bạn cảm thấy lo sợ không biết khách hàng của mình là ai. Hãy thử một số chiến lược tiếp cận khách hàng được bật mí trong bài viết dưới đây để tạo ra sự đột phá mới.

Bạn có thể phải chủ động tìm đến những khóa học kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp với khách hàng hiệu quả thông qua ngôn ngữ lập trình tư duy NLP để giúp bạn cải thiện bản thân và có những chiến lược tiếp cận khách hàng khôn ngoan nhất, thành công nhất.

Tiếp cận khách hàng khi chưa biết họ là ai

Cách tiếp cận được khách hàng tiềm năng đôi khi bạn cảm thấy khó khăn nhưng có những phương pháp mà bạn chưa bao giờ phát hiện ra chúng lại dễ dàng đến thế. Gợi ý về một số cách tiếp cận khách hàng dưới đây sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất thông qua các kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh:

    • Tiếp cận khách hàng từ những người trong nghề: Khi bạn mới bắt đầu một công việc nào đó chắc chắn sẽ có những lúc không dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận được với khách hàng. Vì vậy hãy nhờ vào những người đi trước, người đã có nhiều kinh nghiệm và lượng khách hàng tiềm năng để tiếp cận khách hàng hiệu quả.
    • Tìm kiếm tại những công ty cung cấp tư vấn khách hàng: Với những công ty này họ sẽ cung cấp cho bạn những dịch vụ tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất.
    • Kết bạn với những nhân viên bán hàng như chính bạn: Nhân viên bán hàng trong bất cứ lĩnh vực nào cũng là người thường xuyên phải tiếp xúc với rất nhiều người, chính vì vậy họ sẽ đóng vai trò quan trọng giúp lan truyền những thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Cách tiếp cận khách hàng này được rất nhiều người thực hiện.
  • Tìm kiếm khách hàng trong lưu trữ khách hàng của công ty: Nếu bạn muốn tìm kiếm những khách hàng tiềm năng thì có thể tìm kiếm thông tin của khách hàng trong lưu trữ của của công ty. Đây đều là những khách hàng giúp bạn có thể đạt được mục đích của mình bằng kế hoạch tiếp cận khách hàng thông minh nhất.

    Các phương pháp tiếp cận khách hàng vô cùng đặc biệt 2
    Các phương pháp tiếp cận khách hàng vô cùng đặc biệt

Kỹ năng bán hàng đôi khi là học cách giao tiếp với mọi người, kể những câu chuyện đời thường để chiếm được sự đồng cảm của khách hàng, của người đối diện giúp tạo dựng lòng tin ngay từ ban đầu và có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm của bạn đến với mọi người một cách tốt nhất.

Tiếp cận khi đã có khách hàng mục tiêu

Quan tâm đến thông tin của khách hàng

Cách tiếp cận khách hàng đầu tiên đó là sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trước khi bạn có ý định tiếp cận khách hàng, hãy tìm hiểu những thông tin về khách hàng để biết được họ đang quan tâm đến vấn đề gì. Bạn không nên chủ quan với những khách hàng cũ bởi mong muốn của họ cũng sẽ thay đổi. Quan tâm đến từng chi tiết sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt nhất.

Tìm hiểu câu chuyện của khách hàng

Khách hàng rất thích được quan tâm vì vậy khi bạn nói chuyện với họ hãy gợi mở để khách hàng kể về câu chuyện của mình, đây là cách tiếp cận khách hàng thông minh. Những câu chuyện mà khách hàng chia sẻ có thể giúp bạn chọn lọc được rất nhiều thông tin để xây dựng được mối quan hệ giữa hai bên từ đó bạn sẽ có hướng đi đúng đắn cho những kế hoạch sau của mình.

Đây không chỉ là lắng nghe mà còn thể hiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng của bạn như thế nào. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng toàn bộ vốn kỹ năng giao tiếp của bản thân để tìm sự đồng cảm với khách hàng hơn là cố gắng quảng cáo công dụng của sản phẩm một cách cố chấp, lộ liễu gây khó chịu cho khách hàng. Khi đã xây dựng được mối quan hệ vững chắc với nhiều khách hàng thì đồng nghĩa với việc công việc bán hàng của bạn sẽ thành công.

Chia sẻ một cách tinh tế

Khi ai đó có ý hỏi bạn về thông tin cá nhân của bản thân thì đừng vội đưa ra một loạt các thông tin về nghề nghiệp hay công ty của mình. Lúc này hãy nói đến những vấn đề miêu tả rõ hơn về con người thực của bạn như một chiến lược tiếp cận khách hàng thông minh nhất. Có thể đó là đam mê riêng hay cũng có thể là những điều bạn đã làm, sắp làm,…tất cả hãy chia sẻ một cách tinh tế và coi đó là điểm thú vị để chia sẻ với khách hàng. Những thông tin mà bạn đem lại có thể khiến cho mối quan hệ thân thiết hơn, giúp đôi bên mở lòng và biết đâu sẽ đưa đến tương lai tốt đẹp hơn.

Đề xuất hành động đúng cách

Sau khi bạn đã thực hiện những chiến lược tiếp cận khách hàng trên thì tiếp theo bạn cần đề xuất hành động liên quan đến việc lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Tuy nhiên việc này cũng cần được thực hiện khéo léo để tạo thiện cảm, bạn có thể kể một câu chuyện của bạn và khách hàng sau đó để khách hàng quyết định.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kể một câu chuyện, để tiếp cận khách hàng thì bạn phải học điều này. Hãy thử đưa ra giải pháp và thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể thực hiện điều đó tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh rất nhiều.

Các phương pháp tiếp cận khách hàng vô cùng đặc biệt 3
Các phương pháp tiếp cận khách hàng vô cùng đặc biệt

Chìa khóa để tạo ra ấn tượng với khách hàng chính là giúp khách hàng nhận thức được sự khác biệt của sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp so với đối thủ cạnh tranh. Cách tiếp cận khách hàng khó tính chính là diễn giải sự khác biệt đảm bảo được những yếu tố dưới đây:

    • Phù hợp với nhu cầu của khách hàng, điều này sẽ thực hiện được khi bạn áp dụng kỹ năng lắng nghe khách hàng và đưa ra những câu hỏi để thu thập thông tin mà chúng tôi đã nhắc đến ở những bước trên.
  • Khác biệt so với sản phẩm/dịch vụ/giải pháp/hành động mà đối thủ cạnh tranh đã đưa ra.

Hãy giúp khách hàng của mình hiểu được bằng cách nào sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể đáp ứng được lợi ích quan trọng nhất với họ. Sau đó mới giải thích những ưu việt của sản phẩm một cách chi tiết so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Trên đây là một số cách tiếp cận khách hàng hiệu quả đã được rất nhiều nhân viên kinh doanh áp dụng. Nếu muốn sở hữu những phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả, hãy liên hệ với NLP Training Việt Nam. Tại đây chúng tôi có những khóa học tiếp cận khách hàng độc đáo và ấn tượng nhất, giúp bạn trở thành “Bậc thầy bán hàng”.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn để được hỗ trợ miễn phí:

SĐT: 0936 48 66 33 – 02438 238 720

Email: nlptraining.vn@gmail.com

Địa chỉ: 13 Nguyễn Chế Nghĩa, P. Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.