Cách rèn luyện sự tự tin trong giao tiếp không chỉ dành cho dân kinh doanh mà bất cứ ai cũng cần thiết phải học được để tự tin mặt đối mặt với mọi người trong giao tiếp thông thường. Bài viết này sẽ đi sâu vào cách cải thiện sự tự tin trước đối tác, khách hàng của bạn.

Học cách rèn luyện sự tự tin trong giao tiếp với khách hàng.

Sự tự nhiên

Bạn có cảm thấy đúng không, khi giao tiếp với người thân quen của bạn. Thì cuộc nói chuyện luôn rất cởi mở và bạn sẵn sàng trải lòng, tâm sự bất cứ chuyện trên trời, dưới biển gì đó với người thân của bạn. Sự tự tin trong trường hợp này của bạn luôn có thừa.

Nhưng với người lạ thì lại khác hoàn toàn, âu cũng là điều dễ hiểu. Con người thường có xu hướng ngại ngùng, ít nói, dè dặt và ít thể hiện mình hơn với người lạ trong giao tiếp. Điều đó vô hình chung tạo ra khoảng cách với người đối diện. Nhất là khi đó lại là khách hàng, đối tác kinh doanh, làm ăn của bạn.

Rèn luyện sự tự tin như thế nào?

Thể hiện thế mạnh của bạn

Ai cũng vậy. Bất cứ khi nào có cơ hội thể hiện khả năng, thế mạnh của mình, tất cả đều tỏ ra rất quyết đoán và tự tin có thừa. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để lan truyền sự tự tin đó của bạn trong nhiều hoàn cảnh khác nhau hơn. Câu trả lời rất đơn giản đó chính là luôn đặt trong đầu câu hỏi thế mạnh của bạn là gì?

Học cách rèn luyện sự tự tin trong giao tiếp với khách hàng.

Trong kinh doanh bạn là người muốn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng. Vậy chắc chắn bạn là người hiểu rõ nhất sản phẩm của bạn có gì đặc biệt, có gì gây thu hút được với người đối diện. Hãy phát huy tất cả những gì bạn có, nhưng nếu khách hàng chưa hài lòng thì điều đó chứng tỏ thế mạnh của bạn vẫn chưa thực sự mạnh như bạn nghĩ và bạn cần phải tìm cách rèn luyện sự tự tin của bạn nhanh chóng hơn.

Luôn nghĩ đến sự thành công 

Có một sự thật hơi mâu thuẫn mà rất nhiều người hay nhầm lẫn đó là: “sự tự tin chỉ đến khi bạn thành công” chứ không phải bạn cứ tự tin thì bạn sẽ thành công. Rất nhiều người hiểu lầm vấn đề này và khi bạn tự tin thái quá rất có thể nó sẽ là con dao 2 lưỡi làm hỏng toàn bộ kế hoạch đàm phán với khách hàng của bạn trong kỹ năng giao tiếp ứng xử thành công.

Học cách chấp nhận thất bại

Học cách rèn luyện sự tự tin trong giao tiếp cũng là học cách chấp nhận thất bại. Bởi khi bạn thất bại thì cũng là lúc bạn nhận ra sai lầm của bạn. Càng khiến bạn có thêm động lực và quyết tâm hơn mà thôi. Rồi đến một lúc nào đó khi bạn mặt đối mặt với khách hàng của bạn lần nữa sẽ không có sự khiếm khuyết nào mà khách hàng của bạn nhìn ra được.

Hãy lắng nghe nhiều hơn

Lắng nghe người khác nói ra sai lầm của bạn là cách nhanh nhất giúp bạn biết mình tìm ra điểm sai ở chỗ nào và khắc phục. Cho dù người đó là cấp trên hay cấp dưới của bạn thì cũng đừng tỏ thái độ lồi lõm mà hãy bình tĩnh lắng nghe và suy nghĩ. Nâng cao quá trình rèn luyện sự tự tin của bạn nhanh hơn và nhiều hơn.

Biết tự chăm sóc và yêu thương bản thân

Đầu tiên là hãy chăm sóc ngoại hình của bạn, tạo ấn tượng ban đầu cho khách hàng. Hãy ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, sáng sủa nét mặt luôn tươi vui trước bất cứ một khách hàng khó tính nào.

Xác định được mục đích của bạn

Học cách rèn luyện sự tự tin trong giao tiếp với khách hàng.

Bạn cần phải biết được là bạn muốn gì? Tương lại bạn sẽ trở thành người như thế nào? Cần làm gì để đạt được mục tiêu đó? Có như vậy bạn mới có thể xác định được hướng đi của bạn, và cơ sở để rèn luyện sự tự tin của bạn như một kỹ năng giao tiếp với khách hàng hiệu quả.

Trên đây là tất cả những gì tinh túy nhất được mình gói gọn lại trong phương pháp rèn luyện sự tự tin trong giao tiếp giúp bạn luôn là một người thành công trong mọi hoàn cảnh. Đừng ngần ngại thể hiện mình hãy cho người khác biết bạn mạnh ở đâu và luôn hướng sự chú ý của người khác vào bạn.

SĐT: 093648 6633-02438 238 720

Email: nlptraining.vn@gmail.com

Địa chỉ: 13 Nguyễn Chế Nghĩa, P. Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *