CÓ NLP – VIỆC HUẤN LUYỆN ĐỘI NHÓM XUẤT SẮC TRỞ NÊN ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

Trải qua nhiều vị trí lãnh đạo trong Doanh nghiệp Nhà nước, Ngân Hàng, Bảo hiểm… Tôi luôn trăn trở với câu hỏi: Có kỹ thuật huấn luyện nào có thể huấn luyện con người từ bình thường trở nên xuất sắc? Chỉ đến khi học được NLP – Lập trình ngôn ngữ tư duy, mọi băn khoăn trong tôi được giải đáp.

NLP chuyển hóa con người từ bình thường trở nên xuất sắc?

Là lãnh đạo doanh nghiệp tôi có cơ hội tham gia nhiều cấp độ đào tạo của các công ty, tập đoàn và toàn những khóa học của những bậc thày đào tạo thế giới. Bản thân tôi cũng ham học nên tích cực tham gia các khóa đào tạo nâng cao năng lực, phát triển bản thân. Nhưng tôi vẫn chưa thấy có một công cụ, kỹ thuật nào có thể áp dụng vào việc huấn luyện nhân sự, đội ngũ kinh doanh thực sự hiệu quả chắc chắn.

Trải qua nhiều vị trí lãnh đạo, nhiều loại hình doanh nghiệp, tôi thấy rõ đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp nào cũng vậy, bao gồm nhiều trình độ, năng lực, thói quen, tính cách… và phần lớn là chưa đồng đều, điều này kiến hoạt động của doanh nghiệp bị giằng kéo, trì hoãn, mắc kẹt. Cũng có lúc tôi nghĩ, tính cách con người làm sao thay đổi được và năng lực con người thì làm sao thay đổi được?

Và rồi học NLP – khoa học lập trình ngôn ngữ tư duy, khi tiếp cận và trải nghiệm những công cụ, kỹ năng, kỹ thuật của NLP đưa vào coaching (huấn luyện) tư duy, suy nghĩ, hành vi, quy trình từng bước phát triển năng lực… tôi nhận ra: Con người hoàn toàn có thể từ bình thường trở nên xuất sắc trong thời gian ngắn: 6 ngày với khóa học NLP Practitioner.

Khóa NLP Practitioner do thầy Nguyễn Xuân Hương đào tạo khác biệt ở chỗ: Thầy là Nhà báo kinh tế gần 30 năm kinh nghiệm, trải nghiệm kinh doanh thực tế trên nhiều lĩnh vực nên kinh nghiệm và kiến thức của thầy phong phú, sâu sắc. Có thể nói, bất cứ lĩnh vực nào mà học viên đặt câu hỏi về giải pháp, thầy cũng chỉ ra được nguyên nhân bản chất và giải pháp chính xác, hiệu quả nhất.

Gần 40 năm trải nghiệm các vị trí lãnh đạo, kinh doanh, quản trị, lãnh đạo con người… tôi cứ ngỡ mình đã hiểu thấu mọi ngóc ngách suy nghĩ của từng người. Nhưng khi học NLP tôi mới thấy mình chưa hiểu gì về con người. NLP đã cho tôi thấy rõ, bộ não con người vận hành như thế nào, nhận thức thế giới như thế nào, biểu hiện ra bên ngoài bằng ngôn ngữ, thần thái, hành vi, cử chỉ, thói quen… như thế nào. Nhờ các kỹ thuật đọc vị suy nghĩ khách hàng của NLP, giờ đây tôi có thể đọc được suy nghĩ từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong của một hay một nhóm, cộng đồng người. Điều này vô cùng tuyệt vời, giúp tôi kết nối, giao tiếp, gây ảnh hưởng dễ dàng trong mọi tình huống: tuyển dụng, hóa giải kháng cự, đàm phán, thuyết phục…

XÂY DỰNG ĐỘI NHÓM XUẤT SẮC BẰNG NLP

Khóa học  NLP PRACTITIONER của thầy Nguyễn Xuân Hương là NLP nguyên chủng ABNLP Hoa Kỳ. Giờ học rồi ngẫm lại, học NLP là quyết định giá trị nhất trong cuộc đời tôi. Chưa có lớp học nào tôi ngồi trọn vẹn suốt 11 tiếng đồng hồ (từ 9 giờ sáng đến 20 giờ tối) và tận 6 ngày. Tôi được khai phá toàn diện năng lực, năng lượng và được giải đáp mọi câu hỏi về cuộc đời, sự nghiệp, ý nghĩa cuộc sống…

(Phiên tThực hành coaching – Thiết lập mục tiêu theo Công thức thành công tuyệt đỉnh)

NLP là những kỹ thuật huấn luyện vi diệu

Mỗi một buổi học tôi đều ấn tượng với những công cụ, kỹ thuật coaching vi diệu. Ngồi học mà tôi sung sướng, hạnh phúc nghĩ đến việc tôi sẽ áp dụng các công cụ, kỹ thuật của NLP vào huấn luyện đội nhóm tạo ra sự đột phá mạnh mẽ như thế nào.

Ngay sau khóa học, tôi đã ứng dụng ngay kiến thức NLP PRACTITIONER vào đào tạo đội ngũ. Đầu tiên là coaching trị liệu gỡ bỏ, xóa sạch suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực của nhân viên. Như Coaching xóa bỏ tính cáu giận, những tổn thương thời thơ ấu, suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực, niềm tin giới hạn từ những thất bại còn tồn tại bên trong các bạn… Những buổi huấn luyện của tôi, những phiên coaching hóa giải tiêu cực giúp các bạn thấy thoải mái, hoàn toàn tự tin, năng động và năng lượng với công việc.

Không chỉ coaching trị liệu suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực, các kỹ thuật của NLP còn huấn luyện thiết kế, cài đặt MỤC TIÊU KHẢ ĐẠT. Tôi đã ứng dụng NLP vào coaching cho toàn bộ hệ thống bằng “Công Thức Thành Công Tuyệt Đỉnh” – một kĩ thuật coaching vô dùng hiệu quả, uy lực… giúp độ ngũ thiết lập mục tiêu khả thi; cách hoàn thành 100% mục tiêu họ xác định.

https://www.youtube.com/watch?v=4niF4RHt98M&t=8s

Vậy là ước mơ, khao khát của tôi đã thành sự thật, dù mới chỉ học cấp độ cơ bản NLP Practitioner – Nhà thực hành lập trình ngôn ngữ tư duy. Điều tôi mong muốn là nhanh chóng học tiếp NLP Master Practitioner để tư duy và năng lực tiếp tục nâng lên tầm cao mới, nhằm huấn luyện, dẫn dắt đội nhóm của mình xuất sắc hơn, xây dựng đội nhóm thực sự vô địch mọi mục tiêu.

Tôi luôn nhớ điều thầy nói: “Ai đang có hệ thống kinh doanh 500 – 1.000 người là người đó đang ngồi trên mỏ vàng lộ thiên. Họ có biết cách khai thác hay không mà thôi. Cách khai thác là họ chỉ cần khẩn trương học hỏi, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực huấn luyện đội nhóm xuất sắc bằng các kỹ năng, kĩ thuật của NLP. Về huấn luyện lại cho đội ngũ của mình những kĩ thuật đó là tạo ra hiệu quả kinh doanh bùng nổ, vô địch!”. Lúc thày nói tôi chưa hình dung ra, nhưng đến phần huấn luyện “Bánh xe cuộc đời của NLP” tôi vỡ òa. Công thức thịnh vượng, công thức đạt 1 triệu USD trong 2 – 3 năm đã rõ như ban ngày, khả thi 100% mà chẳng mấy khó khăn.

Nếu bạn đọc bài chia sẻ này của tôi, tôi nghĩ bạn vô cùng may mắn. Giống như tôi đã đi tìm câu hỏi: Làm thế nào để xây dựng và lãnh đạo đội ngũ xuất sắc. Tôi đã gặp kênh Youtube Nguyễn Xuân Hương. Những video trong kênh của thầy vô cùng giá trị, bạn hãy xem và cảm nhận. Rồi bạn sẽ thấy mọi chuyện trong cuộc đời chúng ta điều có nguyên nhân, kết quả và giải pháp.

Cuối cùng, hãy theo dõi hành trình của tôi. 60 tuổi tôi bắt đầu trang mới, lan tỏa, chia sẻ giá trị tuyệt vời đến đội ngũ của tôi:  Facebook cá nhân của tôi bạn có thể theo dõi. Và tôi rất vui chia sẻ với bạn những điều bạn quan tâm.

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan