4 CÁCH NÂNG CAO HIỆU SUẤT NƠI CÔNG SỞ

0
44

Hoàn thành công việc một cách dễ dàng, luôn đúng hạn và kết quả công việc luôn được sếp, đồng nghiệp ghi nhận là xuất sắc. Nâng cao hiệu suất nơi công sở, rồi vì sự xuất sắc đó của bạn, bạn nhanh chóng được sếp, đồng nghiệp đồng thuận cất nhắc lên vị trí… Nếu bạn muốn có khả năng này và tương lai này thì bài viết này hướng dẫn bạn cách để đạt được

Xác định việc quan trọng khẩn cấp.

Làm thế nào nâng cao hiệu suất nơi công sở

Bạn hãy dành một cuốn sổ lớn, đẹp để chuẩn bị cho hành trình nâng cao năng suất nơi công sở, trở thành người chuyên nghiệp, có hiệu suất làm việc hiệu quả vượt trội.

Bắt đầu từ trang đầu tiên, bạn hãy kẻ làm 4 ô (như hình H1), phần ô trên dành cho các việc quan trọng khẩn cấp và việc quan trọng chưa khẩn cấp.

Hai ô dưới là danh sách của các việc chưa quan trọng. Và chúng ta thực hành như sau:

1.Việc quan trọng khẩn cấp

Đây là những việc quan trọng xảy ra cần giải quyết ngay, vì nó ảnh hưởng quan trọng, nghiêm trọng đến những điều quan trọng nhất của bạn, của cơ quan, doanh nghiệp, hệ thống kinh doanh của bạn, thu nhập của bạn. Ví dụ:

Nâng cao hiệu suất nơi công sở

– Hoàn thành xong các phần việc để đảm bảo khi đến hạn định việc lớn được hoàn thành 100%.
– Giải quyết khủng hoảng công việc nghiêm trọng bất ngờ xảy ra
– Chỉ tiêu gặp số lượng đối tác, khách hàng trong ngày
– Chỉ tiêu công việc phải hoàn thành 100% trong ngày…
– Những việc phát sinh bất ngờ quan trọng trong cuộc sống.

Khi bạn tập trung 100% xác định khu vực này bạn sẽ nâng cao năng suất nơi công sở – Nơi bạn có những nhiệm vụ phải đảm trách

2.Việc quan trọng chưa khẩn cấp

Khu vực này là các việc hỗ trợ cho việc ô số 1 (việc quan trọng khẩn cấp). Ví dụ: Xây dựng – kết nối mối quan hệ với đối tác, khách hàng; Giao lưu – nhận biết các cơ hội mới; Xem xét lại chất lượng, kết quả công việc đã làm ở khu vực ô số 1 để rút kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ, tìm giải pháp lần sau làm tốt hơn; huấn luyện đội nhóm; họp triển khai dự án, kế hoạch mới; gặp gỡ người thành công học hỏi kinh nghiệm…

Những việc trong ô số 2 này là những việc tập trung để phục vụ công việc ô số 1 hiệu quả hơn trong những lần sau. Ví dụ, những việc làm ở ô này là luôn tìm giải pháp, cách làm để những việc xác định trong ô số 1 tốt hơn, tiến bộ hơn 1% so với ngày trước, lần trước đã làm.

3.Việc chưa quan trọng
Là các việc thường ngày như sinh hoạt cá nhân, giải trí, tập thể dục thể thao, gọi điện thoại hỏi thăm gia đình, làm những việc công việc gia đình. Tổ chức các hoạt động sinh hoạt gia đình cùng vợ – chồng, đưa đón con cái; trò chuyện, hướng dẫn con cái, gọi điện hỏi thăm bố, mẹ, anh chị em…

Đối với phụ nữ thì là việc hậu phương gia đình, như giặt giũ, nội trợ, dọn dẹp nhà cửa, đón con… giải trí, thể thao, gọi điện thoại kết nối, chia sẻ bạn bè duy trì mối quan hệ…

Điều này sẽ làm cho bạn giảm năng suất hiệu suất nơi công sở bởi bạn không tập trung vào chuyên môn 100%

4.Việc không quan trọng

Đọc báo mạng với những tin tức lá cải, tin tức giật gân, tiêu cực; lướt mạng xã hội xem thời trang, scandan người nổi tiếng, tìm kiếm chuyện li kì, thú vị…
Ngồi cà phê chém gió với bạn bè, chuyện vô vị; chơi game… ĐIều này không làm nâng cao hiệu suất nơi công sở.

Khi bạn đã xác định được các việc với các mức độ quan trọng khác nhau, để nhắc nhở bạn luôn tập trung vào những việc khu vực ô số 1, bạn luôn hỏi mình 3 câu hỏi này:

1.Tôi có đang hành động không?
2.Tôi có đang làm việc quan trọng nhất vào lúc này không?
3.Tôi có đang làm việc nhằm gia tăng thu nhập của tôi không?

Nếu bạn đã có kiến thức, thành thạo kĩ năng, nghiệp vụ trong công việc bạn đảm trách, khi bạn tập cho mình cách làm việc kỉ luật như trên, cộng với việc bạn học hỏi đúng kiến thức, kĩ năng cần cho công việc. Bạn sẽ nâng cao hiệu suất nơi công sở. Một cuộc đời, sự nghiệp xuất sắc sẽ là của bạn!

Master Trainer NLP Nguyễn Xuân Hương